แนะนำวิธีการเลือกใช้ Platform Social media เพื่อใช้ในธุรกิจ SME ของคุณ

By Admin AI | 25 Apr 2024 | 8,071

Platform Social media มีส่วนช่วยในงานธุรกิจอย่างไร?

ในยุคปัจจุบันการทำการตลาดในแต่ละ Platform Social media เพราะในปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่ใช้งานสื่อโซเชียล มีเดีย จนแทบจะเป็นช่องทางหลักในการติดต่อสื่อสารเเต่การจะเลือก Platform Social media ให้เหมาะสมกับธุรกิจก็มีความสำคัญเพราะธุรกิจ โดยเฉพาะเพราะ SME ที่มีงบประมาณจำกัดจึงจำเป็นต้องเลือก Platform Social media ที่้เหมาะสมเพื่อที่จะสามารถใช้ประโยชน์ในการทำการตลาดให้มีประโยชน์สูงสุด โดยจะยก Platform Social media ส่วนใหญ่ที่คนในประเทศไทยได้เลือกใช้งานและเป็นที่นิยมมากที่สุด มีดังต่อไปนี้

สื่อสังคมออนไลน์หลัก ๆ 6 แบบ คือ
-Facebook
-Twitter
-YouTube
-Instagram
-Tiktok
-Line
ซึ่งแต่ละ Platform Social media ก็มีจุดเด่นจุดย่อยเเตกต่างกันไป โดย Facebook เป็นเครื่องมือในการโฆษณาได้อย่างดี เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แบบเฉพาะเจาะจงความสนใจTwitter สามารถนำมาสร้างกระแสแถมยังมีการใช้ tag เป็นเรื่องปกติ และสร้างการบอกต่อจนกลายเป็นไวรัลในสื่อ Platform ได้ทันที YouTube จะเป็นการโฆษณาในเชิง Video มีราคาถูกกว่าการโฆษณาตามทีวี นอกจากโฆษณาในรูปแบบวีดีโอแล้ว โฆษณายูทูปยังมีโฆษณาในรูปแบบแบนเนอร์ที่จะแสดงอยู่ตามตำแหน่งต่างๆ บนหน้าเว็บไซต์ Youtube.com อีกด้วย
Instagram มีจุดเด่นอยู่ที่รูปภาพและอีกจุดเด่นที่เรามองข้ามไม่ได้คือ การใช้แฮชแท็ก โดยเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจของอินสตาแกรม TIK TOK เป็นอีกแอปทีมีผู้ใช้หลากหลายวัย สามารถสร้างคอนเทนท์ แชลเลนจ์ แฮชแทคใหม่ๆมากมาย รวมไปถึงทำให้สินค้าต่างๆดังได้เพียงชั่วข้ามคืน สำหรับ LINE คงไม่มีอะไรต้องพูดเยอะเพราะนอกจากจะเป็นเเอพสุดฮิตสำหรับไว้ทำการตลาดแล้วยังเป็นเเอพที่คนไทยนิยมใช้งานเเบบสุดๆอีกด้วย โดยโฆษณาของคุณจะแสดงในตําแหน่งต่าง ๆ บนแอปพลิเคชัน LINE ไม่ว่าจะเป็น Chat list (หน้าแชท), LINE Timeline, LINE TODAY, LINE TV และ Wallet tab


สำหรับการทำโฆษณา ให้ประสบความสำเร็จได้ในปัจจุบัน นอกจากการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ดี สามารถสร้างคุณค่าให้กับธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณได้แล้ว ดังนั้นการจะใช้ Platform Social media ใดที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ คุณจะต้องเป็นผู้วิเคราะห์เองเพราะเเต่ละ Platform Social media ก็จะมีการใช้ กลยุทธ์การตลาด ที่เเตกต่างกันไปในแต่ละแพลตฟอร์ม มาถึงตอนนี้หลายท่านก็อยากรู้เเล้วว่า social media marketing ข้อดี ข้อเสีย อย่างไรเพื่อใช้ในการประกอบการตัดสินใจในการใช้งาน


ข้อดีของ Social Media
– สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ในสิ่งที่สนใจร่วมกันได้
– แบ่งบันคอนเทนต์ (Content Sharing)
– ประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดต่อสื่อสารกับคนอื่น สะดวกและรวดเร็ว
Social Media สามารถใช้ในการตอบข้อกังขาของลูกค้าเพื่อทำให้ลูกค้าอยากซื้อมากขึ้น
– ใช้เป็นสื่อในการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ หรือบริการลูกค้า
– สามารถเก็บข้อมูลลูกค้าได้เยอะกว่าเดิมมาก
– สามารถเข้าถึงลูกค้าที่อาจจะไม่เคยเข้าถึง
ข้อเสียของ Social Media
-มักจะมีคู่แข่งอย่างมากมายมหาศาลด้วย
- ต้องพึ่ง โฆษณา ของแต่ละSocial Media ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก
- คู่แข่งสามารถเห็นข้อมูลของเราเเล้วนำไปลอกเลียนเเบบกลยุทธ์การตลาดได้

เเละนี้คือส่วนหนึ่งของข้อมูลที่นำมาเพื่อให้เจ้าของกิจการทุกท่านใช้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกทำการตลาดในแต่ละ Platform Social media

ธุรกิจ SME ทำโฆษณาออนไลน์อย่างไรให้ปัง

การทำโฆษณาออนไลน์บน Platform Social media ให้ปังจนสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำได้นั้นอาจจะต้องใช้เงินทุนจำนวนมากเพื่อซื้อโฆษณาแข่งกับคู่เเข่งโดยเฉพาะ ธุรกิจ SME รายย่อยๆในไทยที่จะต้องลงสนามเข้าไปสู้กับรายใหญ่ๆในตลาด Social media วันนี้เราเลยรวบรวมเทคนิคต่างๆให้คุณสามารถนำไปใช้ได้ ดังนี้
-วิเคราะห์ “Keywords” ให้ดีและใช้ Keywords ในการโฆษณา
-รู้ว่ากลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าของคุณคือใคร?
-ต้องวางกลยุทธ์และวัตถุประสงค์ของการทำโฆษณาได้เหมาะสมกับเป้าหมายของธุรกิจ
-เลือกใช้เครื่องมือการทำโฆษณาให้เหมาะสมและครบถ้วน
- รู้เขา รู้เรา ศึกษากลยุทธ์จากคู่เเข่ง
- สามารถปิดการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- แจกโปรโมชั่นต่างๆเพื่อดึงดูดลูกค้า

คราวนี้ก็ถึงตาคุณลองทำแล้ว ว่าจะหา Platform ใดมาช่วยทำการตลาดออนไลน์ เพราะมันอาจไม่ง่ายอย่างที่คิด รวมถึงการเข้าใจแพลตฟอร์มต่างๆว่ามีความเหมาะสมกับ ร้านค้าออนไลน์ ของคุณแค่ไหน

ถ้าคุณต้องการการทำการตลาดที่ตรงจุดเเละสามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็วในราคาที่เหมาะสม นี่คือสิ่งที่ Advanced iService สามารถช่วยคุณได้ เรามีทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ของเรารู้ทุกรายละเอียดเกี่ยวกับ การตลาดออนไลน์ เราสามารถคอยให้คำปรึกษา ไม่มีค่าใช้จ่าย ลองเข้ามาดูที่ บริการ Marketing Consult ที่ Advanced iService ที่นี้ เรารู้วิธีทำทุกอย่างเพื่อให้การทำโฆษณาให้ประสบความสำเร็จ รวมทั้งช่วยวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายหรือแม้แต่วิเคราะห์แพลตฟอร์มพื้นที่ที่คุณอยากจะนำสินค้าไปเผยแพร่เป็นสิ่งที่ชเพื่อช่วยดึงดูดผู้เยี่ยมชมไซต์และกระตุ้นให้พวกเขาสนใจในสินค้าของคุณ หากคุณกำลังมองหา บริการ Marketing Consult ในราคาถูกอย่ารอช้าติดต่อมาได้เลยที Advanced iService

 

ติดต่อเรา