SEO คืออะไร รวมเทคนิคการทำ SEO บนเว็บไซต์ ให้ติดอันดับ Google

By Admin AI | 25 Apr 2024 | 4,289

SEO คืออะไร

SEO หรือคือ Search Engine Optimization คือการเพิ่ม Traffic ที่มีคุณภาพ เข้าสู่เว็บไซต์ของคุณขึ้นหน้าแรกของ Google เมื่อมีการค้นหาด้วยคำ Keyword โดยขั้นตอนการทำนั้นต้องอาศัยองค์ประกอบต่างๆ ทั้งการใช้ Content แบบ Onsite, Outreach, Blog รวมถึงการใส่ Keyword และการทำ Backlink ให้ขึ้นมาอยู่บนหน้าแรก โดยไม่พึ่งเงินทำโฆษณาออนไลน์ให้คนคลิกเข้าเว็บ ดึงดูดผู้เข้าชม และตอบโจทย์ผู้ใช้ อีกส่วนหนึ่งของการดันเว็บไซต์ก็คือการใช้ SEM ก็สามารถช่วยให้เว็บไซต์ขึ้นติดอันดับได้อีกด้วย

SEM เป็นชื่อที่นักการตลาดทุกท่านคุ้นเคยกันดีอยู่เเล้ว รูปแบบการทำการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาบนอินเทอร์เน็ตโดยใช้วิธีการซื้อโฆษณา จะมีการเรียกเก็บเงินตามจำนวนคลิกเว็บไซต์และแน่นอนว่า Search Engine ที่นิยมมากที่สุดก็คือ Google โดยเราสามารถซื้อ Keyword ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของเรา เพื่อใช้ Keyword ตัวนี้ดันเว็บไซต์ของเราให้ติดอันดับ google ทำให้ SEO และ SEM เป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่สามารถทำควบคู่กันได้

ดันเว็บไซต์ให้ติดอันดับ Google อย่างไรดี?

เมื่อพูดถึงการทำ SEO เว็บไซต์ถือเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับทุกธุรกิจออนไลน์ที่อยากทำ SEO เพราะจุดเริ่มต้นของการทำ SEO นั้นเริ่มต้นตั้งเเต่การวางโครงสร้างเว็บ Keyword , Content , Backlinks , Social Media หรือแม้แต่รูปภาพก็ยังส่งผลต่อการติดอันดับบน Google ได้ทั้งนั้น

กลยุทธ์หลักๆในการทำ SEO บนเว็บไซต์จะมีอะไรนั้น ต้องอาศัยความพยายามมากแค่ไหน ไปดูพร้อมๆกันเลย

1.On-page
ปรับแต่งภายในเว็บไซต์ ให้เหมาะสมกับการทำ SEO
2. Keywords Research
ควรวิเคราะห์ Keyword เพราะ เป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับใน Google
3. ความง่ายในการใช้ (Ease of use)
ความง่ายและไหลลื่นในการไปยังหน้าอื่นๆบนเว็บไซต์ต่อ จะช่วยทำให้ผู้ที่เข้ามามีโอกาสมากขึ้นที่จะใช้เวลาบนเว็บมากขึ้น
4.อัพเดทเนื้อหาบ่อยๆ
การอัพเดทเว็บไซต์ให้ทันต่อยุคต่อสมัย
5. ใช้ Social Media
การมีแผนกลยุทธ์ที่ดีและมีคอนเทนต์จากเว็บที่นำมาฟีดบน Social Media สม่ำเสมอจะช่วยทำให้อันดับเว็บดีขึ้น
6. คอนเทนต์มีคุณภาพ (Quality Contents)
บอทของ Google ชอบ content มากๆ ยิ่งเป็น content ที่สดใหม่ยิ่งถือว่ามีคุณภาพดี
การอัพโหลดคอนเทนต์ลงในบล็อกจะช่วยเพิ่มคุณภาพของลิงค์และเพิ่มระดับคะแนนของเว็บไซต์หลักด้วย
7.อย่ามีแค่เนื้อหา
ถ้าคุณมีเวลา คุณสามารถอัพโหลดรูปภาพประกอบเนื้อหาเข้าไปด้วยจะดีมาก

ฉะนั้น SEO มีบทบาทมากสำหรับทุกๆธุรกิจ เเต่ยังประโยชน์ในการทำ SEO ยังมีมากกว่านั้นอีกเยอะมากๆ ดังนั้นถ้าคุณไม่ทำอะไรให้เว็บไซต์เลย Traffic ที่เข้าเว็บไซต์ก็จะน้อยลงโอกาสที่จะสร้างการขายก็น้อยลงตามไปด้วย ฉะนั้นกลยุทธ์หลักๆในการทำ SEO ก็จะมีตามที่ได้บอกไว้ในบทความข้างต้น นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ ธุรกิจยุคใหม่ต้องทำ SEO

หรือหากมีเว็บไซต์อยู่แล้ว แต่อยากให้เว็บไซต์แสดงข้อมูลสินค้าและบริการออกมาโดดเด่นและถูกหลักการทำ SEO ช่วยให้สินค้าของคุณไปติดหน้าค้นหาได้ง่ายๆ โดยบริการของนั้นเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ แต่ ราคาถูก บริษัท แอดวานซ์ไอเซอร์วิส จำกัด(Ai) สามารถช่วยคุณได้ ทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ เราสามารถสร้างบทความดีๆที่ช่วให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับใน google ด้วย บริการเขียนบทความ SEO รวมทั้ง คอยให้คำปรึกษา ไม่มีค่าใช้จ่าย ลองเข้ามาดูที่ บริการรับทำ SEO เพื่อช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าจะธุรกิจของคุณจะเติบโตได้อย่างรวดเร็วเเน่นอน

ติดต่อเรา