เครื่องมือหา Keyword เพื่อทำ SEO ดีที่สุดใช้แล้วธุรกิจโตสุดในยุค 2021

By Admin AI | 24 Apr 2024 | 4,798

Keyword คืออะไร?

Keyword คือคำ ทั่วๆไป เป็นวลีกว้างๆ ไม่เฉพาะเจาะจง เช่น ชื่อเรื่อง หัวข้อ หัวเรื่อง มักเป็นคำที่คนใช้ค้นหาสิ่งที่ตัวเองต้องการบน Google ซึ่งแบ่งเป็นประเภท ของ Keyword ซึ่งประเภทหลักๆ ที่นิยมใช้ มีดังนี้

  1. 1. Niche Keyword
  2. 2. Widely Keyword
  3. 3. Mass Keywords
  4. 4. Misspelling Keyword

ไม่ว่าจะเป็นสินค้า บริการ ปัญหา หรือความต้องการอื่นๆ ที่บอกให้รู้ว่าคุณกำลังต้องการมองหาอะไรอยู่ เป็นคำยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่มักใช้ค้นหาเมื่อต้องการข้อมูลในเรื่องนั้น ๆโดย SEO คือ การทำให้เว็บไซต์อยู่ในหน้าแรกของผลการค้นหาบน Google Search ด้วย Keyword ที่เรากำหนดไว้โดยไม่ต้องซื้อโฆษณา โดยวิธีการส่วนใหญ่จะเป็นการเขียนคอนเทนต์หรือบล็อก รวมถึงลิงก์ภายในเว็บไซต์

ส่วน SEM คือ การทำการตลาดออนไลน์รูปแบบหนึ่งโดยการซื้อโฆษณาเพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับแรกบนหน้าการค้นหา โฆษณาของเราจะเลือกโชว์ให้มีความสอดคล้องกับคีย์เวิร์ดเมื่อมีคนค้นหาในคำนั้นๆ หรือ SEM ก็หมายถึง Google Ads นั้นเอง

 

ทำไมต้องใช้ SEO ?

หากคุณทำ SEO ดี ถือเป็นทางเลือกที่มีความคุ้มค่าสำหรับธุรกิจของคุณ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการใดบนเว็บไซต์ของคุณ หากคุณทำ SEO บนเว็บไซต์ดี เว็บไซต์ของคุณก็จะอยู่ในหน้าเเรก ทำให้เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงของลูกค้าและมีโอกาสขายสินค้ามากขึ้น

ประโยชน์ของ SEO ที่คุณไม่ควรมองข้าม

  1. 1. เว็บไซต์จะได้รับความนิยมมากขึ้น
  2. 2. เพิ่มฐานลูกค้า
  3. 3. เพิ่มความน่าเชื่อถือให้เว็บไซต์
  4. 4. เสริมแกร่งให้แบรนด์
  5. 5. ราคาประหยัดกว่าโฆษณาอื่นๆ
  6. 6. เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และช่องทางในการสร้างลูกค้าใหม่
  7. 7. ได้ลูกค้าตรงตามกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ
  8. 8. ช่วยขยายตลาด และขยายฐานลูกค้าไปยังประเทศต่างๆทั่วโลก
  9. 9. ช่วยสร้างเนื้อหาที่ไม่เหมือนใคร
  10. 10. ทำงานอยู่ตลอดเวลา

และทั้งหมดนี้เป็นประโยชน์ของ SEO ที่ช่วยเพิ่มผลกำไรให้กับธุรกิจของคุณได้ ทำให้เห็นว่า SEO มีความจำเป็นเพียงใด

 

 

SEO Vs SEM แบบไหนที่ตอบโจทย์

บอกได้ว่าทั้งสองอย่างมีส่วนที่คล้ายกันมากเพราะต้องใช้เรื่องของKeywordเข้ามาเกี่ยวข้องโดย SEO กับ SEM สองสิ่งนี้แยกจากกันไม่ได้! เพราะแนวทางที่นิยมที่สุดในปัจจุบันคือการทำทั้งกลยุทธ์ SEO และ SEM ควบคู่ไปด้วยกัน เพียงแต่การให้น้ำหนักความสำคัญของSEO และ SEM อาจไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับธุรกิจและบริการของคุณ

มาถึงในตอนนี้ สรุปแล้วสุดท้ายต้องเลือกอะไรดีหล่ะ ระหว่าง SEO กับ SEM คำตอบก็คือทั้งสองอย่าง เพียงแต่อาจจะให้น้ำหนักไม่เท่ากัน ซึ่งการทำ SEO กับ SEM จะทำให้ธุรกิจของคุณมียอดขายเพิ่มขึ้น ดันให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับแรกบน Google เพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์อย่างยั่งยืน ในวันนี้เราได้รวมเครื่องมือในการค้นหา Keyword เพื่อใช้ทำ SEO กับ SEM ที่มีทั้งโปรแกรมที่ฟรีและไม่ฟรี จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

  1. 1. Google Keyword Planner
  2. 2. Google Trend
  3. 3. Ubersuggest
  4. 4. Keyword Tool.io
  5. 5. Google search console
  6. 6. Ahrefs
  7. 7. Kwfinder
  8. 8. HubSpot
  9. 9. Moz
  10. 10. SEMrush

ดังนั้น การเขียนบทความ SEO จึงถือเป็นการทำการตลาดที่สำคัญมาก โดยการปรับแต่งเว็บไซต์ ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงเนื้อหาและการเพิ่ม backlink ซึ่งเป็นลิงก์ที่มีคุณภาพมายังเว็บไซต์ เพื่อทำให้เว็บไซต์แบรนด์ สินค้า บริการ หรือธุรกิจของคุณขึ้นหน้าแรกของ Google ถ้าคุณอยากเลือกใช้บริการรับทำ SEO ที่มีผู้เชี่ยวชาญอย่าง Advanced iService คอยให้คำปรึกษา ที่มีบริการเขียนบทความ SEO ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นผู้ช่วยให้คุณ และยังรองรับบริการเสริมดีๆ ต่างๆอีกมากมาย เพราะฉะนั้นหากคุณอยากขึ้นหน้าแรกของ Google ให้ Advanced iService เป็นตัวช่วยในการทำ

ติดต่อเรา