10 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO ที่คุณต้องรู้ !!

By Admin AI | 28 Mar 2024 | 4,435

ความเข้าใจผิด, SEO, ต้องรู้, Search Engine Optimization, Backlink, Keyword, รับทำ SEO, ธุรกิจ, Search Engine

ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ Search Engine Optimization

ความเข้าใจผิด, SEO, ต้องรู้, Search Engine Optimization, Backlink, Keyword, รับทำ SEO, ธุรกิจ, Search Engine

เมื่อคุณต้องการใช้ SEO ในการทำธุรกิจ ก่อนอื่นเลยเรามี 10 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO ที่คุณต้องรู้มาบอกค่ะ เพราะมันจะช่วยให้คุณเข้าใจใน SEO และการทำ SEO มากขึ้นนั่นเอง

SEO หรือชื่อเต็มคือ Search Engine Optimization เป็นวิธีการทางการตลาดดิจิทัล โดยการปรับแต่งเว็บไซต์ ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงเนื้อหาและการเพิ่ม Backlink ซึ่งเป็นลิงก์ที่มีคุณภาพมายังเว็บไซต์ เพื่อทำให้เว็บไซต์แบรนด์ สินค้า บริการ หรือธุรกิจของคุณขึ้นหน้าแรกใน Google เมื่อมีการค้นหาด้วยคำ Keyword ที่กำหนดเอาไว้โดยไม่ได้ซื้อโฆษณา (Google Ads) ซึ่งการทำ SEO นั้นก็มีทั้งสายดำและสายขาว โดย SEO สายดำ ก็คือการโกง ขั้นตอนก็ไม่ยาก เช่น การซื้อ link, การทำ spam keyword, การทำเขียน script ไปแปะไว้ที่เว็บอื่นให้ redirect มายังเว็บของเรา เป็นต้น ซึ่งวิธีการเหล่านี้ล้วนผิดกฎและเป็นข้อห้ามในการทำ SEO ส่วน SEO สายขาว นั้นก็คือการทำ SEO ที่ถูกต้องตรงตามหลักของเว็บ Search Engine นั่นเองค่ะ

สิ่งที่เข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO ที่คุณต้องรู้!

ความเข้าใจผิด, SEO, ต้องรู้, Search Engine Optimization, Backlink, Keyword, รับทำ SEO, ธุรกิจ, Search Engine

ในปัจจุบัน SEO ถือว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อเว็บไซต์เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าแทบจะทุกธุรกิจล้วนหันมาใช้ SEO ในการทำการตลาดออนไลน์ด้วยกันทั้งนั้น และนี่คือ 10 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO ที่คุณต้องรู้! เพราะมันจะช่วยให้คุณเข้าใจใน SEO และการทำ SEO มากขึ้น

1. ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ Backlink

Backlink จะมีคุณค่าก็ต่อเมื่อเป็น Backlink แบบธรรมชาติ แต่ถ้าคุณทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ Backlink มา ไม่ว่าจะเป็นสแปม หรือโพสต์ในเว็บที่ไม่เกี่ยวข้อง จะทำให้วงการ SEO ถูกตำหนิจากผู้ใช้งานเว็บไซต์ได้

2. เว็บที่ติดอันดับบน Google คือเว็บที่มีคุณภาพดีที่สุด

เว็บที่ติดอันดับบน Google ความจริงแล้วอาจมาจากการจ้างทำ มีเงิน มีเครือข่าย ทำให้เว็บไซต์ที่ธรรมดาหรือไม่มีคุณภาพนั้นสามารถขึ้นมาอยู่หน้าแรกบน Google ได้เช่นกัน ซึ่งนี่ถือเป็นโจทย์ที่ท้าทาย Search Engine อยู่ตลอดมาว่าจะทำอย่างไรจึงจะกรองเอาเนื้อหาที่ผู้ใช้งานต้องการจริงๆ มาอยู่บนหน้าแรก Google

3. เว็บไซต์ที่ดีจะทำให้ติดอันดับเอง

ในความเป็นจริงแล้ว คุณจำเป็นจะต้องปรับเว็บไซต์ควบคู่ไปกับการทำ SEO ซึ่งการทำ SEO ให้ได้ผลดีก็ต้องเป็นเว็บที่มีพื้นฐานที่ดีเช่นกัน อีกทั้งการบอกกล่าวกันแบบปากต่อปากอาจประสบความสำเร็จได้ยากในยุคปัจจุบันนี้ จึงจำเป็นต้องอาศัย SEO ดังนั้น SEO จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณถูกค้นเจอโดยผู้ใช้งานต่างๆ

4. การทำ SEO ต้องห้ามหยุด เพราะอาจทำให้อันดับร่วงได้

แต่การทำ SEO ที่เยอะและบ่อยจนเกินไป จะทำให้ SEO นั้นกลายเป็น Over Optimizing และเป็นสิ่งที่ไร้ประโยชน์โดยสิ้นเชิง ถ้าหากคุณไม่รู้จักการประมาณเวลา Timing ว่า Search Engine มี Time Cycle ในการเข้าถึงเว็บถี่เพียงใด การปรับปรุงอัปเดตบ่อยแค่ไหน ดังนั้น การทำ SEO ที่ดีควรรู้จังหวะและเวลาเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

5. การทำ SEO นั้นมีสูตรที่ตายตัว

เหล่านัก SEO จะรู้ดีว่าแม้ปรับ SEO ให้เหมือนกัน 100% ก็ไม่ได้แปลว่าเว็บไซต์นั้นๆ จะติดอันดับใกล้เคียงกัน เพราะการติดอันดับได้ต้องขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานกดเข้าไปดูด้วย เพราะ Google นั้นจะเก็บการเข้าใช้งานจาก Users ทุกคนนั่นเอง

6. เชื่อและทำตามระบบคนอื่นที่บอกว่าดี

อย่าเชื่อผู้อื่นมากจนเกินไปในการทำ SEO เพราะการทำ SEO นั้นต้องอาศัยเทคนิค ความถนัดเฉพาะ และในทุกครั้งการทำ SEO อาจไม่ได้ผลหากทำซ้ำแบบเดิม แต่อาจต้องอาศัยปัจจัยต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป

7. SEO ยากและต้องจ้างทำ

จริงๆ แล้วเพียงแค่คุณหาบทความ ศึกษาข้อมูล หาความรู้ ก็สามารถทำความเข้าใจเกี่ยวกับ SEO ได้เกือบ 80% เพราะตำราอ้างอิงนั้นล้วนมาจากที่เดียวกันทั้งนั้น แต่ความแตกต่างจะขึ้นอยู่กับเทคนิค การลงมือทำ และประสบการณ์

8. การทำ SEO ที่ดีต้องมีเงินเท่านั้น

หลักการที่ดีไม่จำเป็นต้องใช้เงินมากมาย แค่ทำให้ถูกจุด ปรับแต่งให้ถูกต้อง ก็สามารถทำ SEO ให้เห็นผลได้

9. SEO ง่ายๆ ใครก็ทำได้

แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน ทั้งนี้ต้องอาศัยเทคนิคและประสบการณ์ โดยเฉพาะน้องใหม่ไฟแรงที่หักโหมมากเกินจนไป มักจะได้รับผลตอบรับที่เจ็บปวด ซึ่งสิ่งที่มือใหม่ต้องทำก็คือ เรียนรู้เพื่อหาจุดบกพร่องและลงมือแก้ไขเพื่อเป็นการฝึกให้ตนเองมีความเชี่ยวชาญทางด้าน SEO เพิ่มขึ้น

10. นัก SEO มักจะเป็นผู้ร่ำรวย

ถ้าคุณร่ำรวยจากการทำ SEO ได้ จะไม่ง่ายกว่าหรือถ้าจะปรับแต่ง SEO เพื่อหาความร่ำรวยจากเว็บไซต์ของตัวเอง ความรู้ในการทำ SEO เป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งผลลัพธ์อาจช่วยให้รวยได้ แต่ก็มีหลายปัจจัย ไม่ใช่แค่การทำ SEO อย่างเดียวเท่านั้น

แต่ถ้าคุณไม่อยากเสียเวลาในการศึกษาข้อมูล หาความรู้ และทำความเข้าใจเกี่ยวกับ SEO แล้วล่ะก็ มาใช้บริการกับเราสิคะ เนื่องจาก Advanced iService เราเป็นบริษัทที่ให้บริการรับทำ SEO มืออาชีพ ซึ่งได้รวบรวมทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณได้รับการจัดลำดับในอันดับที่ดีขึ้น ช่วยให้ธุรกิจของคุณมีช่องทางในการทำให้คนทั่วไปรู้จัก และเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการได้มากขึ้น รวมถึงสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจของคุณ โดยการคลิกที่ลิงก์จากการค้นหาผ่าน Search Engine เพื่อเป็นการประหยัดค่าโฆษณาเว็บไซต์ของคุณ

ติดต่อเรา