How to ทำการตลาดแบบไหนให้แบรนด์ตอบโจทย์คน Gen Y

By Admin AI | 27 Apr 2024 | 4,962


การตลาด ควรเริ่มต้นอย่างไรดี?

คำว่า “การตลาด” จะให้อธิบายแบบสั้นๆ ก็อาจจะอธิบายได้ว่า เป็นการสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักแบรนด์ของคุณไม่ว่าจะเป็นช่องทางใดก็ตาม เช่น ด้วย SEO , Social Media , Content บนเว็บไซต์ , SEM  ยิ่งถ้าในกรณีที่แบรนด์ของคุณยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้างก็ จะเปรียบเสมือนเเบรนด์ของคุณไม่มีตัวตนบนโลกออนไลน์เลย โดยถ้ากลุ่มเป้าหมายของคือGen Y ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง รายได้มั่นคง กล้าตัดสินใจ และพร้อมเปิดรับสิ่งใหม่อยู่เสมอ ที่ส่วนใหญ่มักใช้ เทคโนโลยี, แอปพลิเคชัน, สื่อสารสังคมออนไลน์, เสพติดกับการบริโภคข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ตและโซเชียลมีเดีย การตลาดบนโลกออนไลน์จึงไม่ควรโมงข้าม

ส่วนเรื่องการทำการตลาดบนโลกออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายของธุรกิจออนไลน์ แต่ก็ต้องดูพฤติกรรมผู้บริโภค ในสมัยนี้ด้วย เพราะเทคโนโลยีก็เป็นปัจจัยใหญ่ที่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคไป ทำให้หลายธุรกิจต้องปรับตัวให้เหมาะสมและตอบสนองต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบันซึ่งกลยุทธ์การตลาดหลักๆในปัจจุบันก็จะมีดังนี้

  1. SEO
  2. การใช้สื่อ Social Media
  3. การใช้ SEM
  4. Video Marketing
  5. Influencers
  6. Blog

ซึ่ง 6 ข้อนี้ก็เป็นการทำการตลาดออนไลน์เพื่อเก็บข้อมูลรวมไปถึง อีเมล โทรศัพท์ พฤติกรรมบนเว็บไซต์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายกลายเป็นลูกค้าที่จ่ายเงินให้กับคุณ และพร้อมที่ซื้อสินค้าและบริการจากคุณอยู่เรื่อยๆ

สร้างแบรนด์ให้ถูกใจคนGen Yด้วยวิธีใดบ้าง

ก่อนที่เราจะไปดูวิธีการทำการตลาดเพื่อสร้างเเบรนด์ของเราให้เจาะกลุ่มคนใน Gen Y นี้เราต้องเข้าใจพฤติกรรมของชาว Gen Y ก่อนว่าคนกลุ่มนี้นั้นมีพฤติกรรมอย่างไร โดยคน Gen Y นั้น เป็นเจนที่มีความเป็นตัวของตัวเอง ชื่นชอบความรวดเร็วไม่ว่าจะเป็นในด้านของบริการและการใช้ชีวิต มีความเชียวชาญด้านการปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีออนไลน์ โดยเฉพาะแคมเปญการตลาดที่คนกลุ่มนี้ชื่นชอบเป็นพิเศษ คือ สิทธิพิเศษต่างๆ โปรโมชั่น หรือซื้อ 1 แถม 1

หลังจากที่ได้เห็นกลยุทธ์การตลาดต่างๆของชาว Gen Y และรับรู้พฤติกรรมแล้วนั้นความท้าทายอันยิ่งใหญ่ต่อมาก็คือจะเข้าไปแย่งส่วนแบ่งตลาด เพราะหากร้านค้าพลาดไปแม้แต่วินาทีเดียว ก็แปลว่าอาจจะสูญเสียลูกค้ากลุ่มนี้ไปแล้วเพราะลูกค้าGen Y ส่วนใหญ่นั้นชื่นชอบซื้อของออนไลน์ดังนั้นร้านค้าต้องมีการตอบสนองร้านค้าแบบทันทีทันใจเพราะเจนนี้ถือว่าเป็นผู้บริโภคที่ไม่ชอบรอนานและเปลี่ยนใจเร็วมากที่สุด

แต่ถ้าคุณลองศึกษากลยุทธ์การตลาดต่างๆเเล้วแต่ก็ยังไม่สามารถกระตุ้นยอดขายได้อย่างที่ใจหวังได้ก็สามารถเลือกใช้บริการของ Advanced iService ที่มีผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษา แถมยังมีบริการที่บริการOnline Marketing โดยพร้อมให้คำแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญอย่างที่สำคัญปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ Advanced iService เราพร้อมเป็นผู้ช่วยให้คุณก้าวกระโดดสู่การเติบโตทางธุรกิจตามที่คาดหวังไว้

ติดต่อเรา