วิธีการทำบรอดแคสต์ LINE Official Account สำหรับมือใหม่แบบเข้าใจง่าย

By Admin AI | 06 May 2024 | 77,733

วิธีการทำบรอดแคสต์-line-official-account-สำหรับมือใหม่แบบเข้าใจง่าย

บรอดแคสต์ คืออะไร?

 

วิธีการทำบรอดแคสต์-line-official-account-สำหรับมือใหม่แบบเข้าใจง่าย

 

บรอดแคสต์ คือ ข้อความที่ผู้ใช้ LINE Official Account สามารถส่งข้อความ แจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆ ให้กับลูกค้า โปรโมชั่น และความเคลื่อนไหวต่างๆ รวมไปถึงการบรอดแคสต์คูปอง ไปหา Followers ทุกคนทุกเครื่อง อีกทั้งยังสามารถเลือกกลุ่มลูกค้าได้ถือว่าเป็นเครื่องมือช่วยกระตุ้นยอดขายของธุรกิจเราได้เป็นอย่างดี สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยใช้ LINE ในการทำโฆษณาออนไลน์มาก่อนก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะการ บรอดแคสต์ แค่คลิ๊กก็สามารถส่งหาทุกคนได้ตรงใจมากยิ่งขึ้นแถมยัง สามารถเลือกส่งจากเมนู สร้าง บรอดแคสต์ ได้เลย

มาถึงขั้นนี้เเล้วหลายคนคงเริ่มงง กันเเล้วว่าเราจะสามารถสร้าง บรอดแคสต์ บน LINE Official Account โดยเฉพาะสำหรับมือใหม่ งั้นมาดูวิธีง่ายๆในการสร้าง บรอดแคสต์ บน LINE Official Account สำหรับมือใหม่ กันเลยดีกว่า

 

วิธีการทำบรอดแคสต์-line-official-account-สำหรับมือใหม่แบบเข้าใจง่าย

 

วิธีการทำ Broadcast ใน LINE OA ก็เเสนจะง่ายดาย โดยจะมีวิธีสร้าง Broadcast ใน LINE OA ดังนี้

  • เข้าไปที่ระบบหลังบ้านของ LINE OA จากนั้นเข้าไปที่ manager.line.biz
  • คลิกที่ ‘ Broadcast (บรอดแคสต์) ’
  • เมื่อเข้าสู่หน้าบรอดแคสต์ คลิกที่ ‘ Create New ( สร้างใหม่ ) ’ ได้เลย
  • สร้างข้อความ Broadcast โดย ไม่ว่าจะเป็น ข้อความ, สติกเกอร์, รูปภาพ 
  • จากนั้นเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการจะส่ง ระยะเวลาที่เป็นเพื่อน , เพศ , อายุ , OS , พื้นที่
  • คลิกที่ ‘ส่ง’ (Send)

 

วิธีการทำบรอดแคสต์-line-official-account-สำหรับมือใหม่แบบเข้าใจง่าย

 

มีขั้นตอนง่ายๆแค่เท่านี้ โดย 6 ขั้นตอนนี้คือการสร้างผ่านทางมือถือเท่านั้น แล้วถ้าเป็นการสร้าง Broadcast ผ่านคอมพิวเตอร์ละเรามาดูวิธีการสร้างอีกแบบกันเลยดีกว่า

  • เข้าไปที่เว็บไซต์ manager.line.biz > เลือก บรอดแคสต์ (Broadcast) > กดสร้างใหม่ (Create new)
  • เลือกกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการส่ง > กำหนดวัน-เวลา ที่ต้องการบรอดแคสต์ > คลิกเอาโพสต์บนไทม์ไลน์ออก (Publish to Timeline)
  • พิมพ์ข้อความ เลือกรูปภาพ สติ๊กเกอร์ ริชเมสเสจ ริชวีดีโอ การ์ดเมสเสจ คูปอง บัตรสะสมแต้ม แบบสำรวจ และไฟล์เสียง
  • ตรวจสอบข้อมูลอีกครั้งแล้วกดส่ง (Send)

สำหรับการใช้ LINE OA ในการทำธุรกิจออนไลน์ ทำให้เราสามารถส่งโปรโมชั่นหรือคอนเทนต์อื่นๆ ได้ตรงใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น สำหรับการใช้ LINE OA ในการทำธุรกิจออนไลน์ นอกจากการBroadcastแล้ว ไลน์ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่ไม่ต้องห่วงว่าคอนเทนต์จะไปไม่ถึงลูกค้าเพราะการ Broadcast สามารถเข้าถึง Target Reach ทั้ง 100% ที่ทำให้การทำธุรกิจออนไลน์ของคุณง่ายและสะดวกสบายขึ้น

 

 

วิธีการทำบรอดแคสต์-line-official-account-สำหรับมือใหม่แบบเข้าใจง่าย

 

LINE Official Account เหมาะสำหรับมือใหม่ ?

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ใช้ LINE ในการทำธุรกิจโดยใช้ฟีเจอร์บรอดแคสต์ข้อความ หรือ การทำ Rich Menu ที่เป็นเมนูภาพที่ขึ้นในหน้าแชท โดยมีวิธีการใช้งานเหมือนบัญชี LINE ส่วนตัว แต่เป็นการใช้เพื่อการทำธุรกิจที่ขยายตัวมากขึ้น เพื่อใช้สำหรับการติดต่อสื่อสาร หรือ แชท กับลูกค้าหรือผู้ติดตามได้ นี้ก็เป็นเพียงอีกหนึ่งฟีเจอร์ของ LINE Official Account ซึ่งเหมาะ สำหรับมือใหม่ สุดๆเพราะ LINE Official Account เป็นแอพพลิเคชั่นที่ถูกพัฒนามาให้มีฟังก์ชั่นรองรับการใช้งานด้านการสื่อสาร การขาย การตลาด และการวิเคราะห์เชื่อมต่อข้อมูลมากกว่าแอพพลิเคชั่นตัวเก่าอย่าง LINE@ ซึ่งหลายคนอาจจะรู้อยู่แล้วว่า LINE Official Account เป็นแอพพลิเคชั่นที่ถูกพัฒนามาเพื่อพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ แต่นโยบายในการควบคุมการ บรอดแคสต์ นั้น ค่อนข้างเข้มงวดมาก เพราะไม่อย่างนั้นก็จะสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใช้งานไลน์ ไลน์จึงมีการให้บรอดแคสต์ข้อความฟรี 1,000 ข้อความ/เดือน เเต่นอกจากการบรอดแคสต์แล้ว ไลน์ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่รองรับและทำให้การทำธุรกิจออนไลน์ของคุณง่ายและสะดวกสบายขึ้น

แล้วเราจะบรอดแคสต์ อย่างไรละ ก่อนอื่นเราต้องรู้จัก Rich Message เพราะ บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่า Rich Message คืออะไร ? เพราะว่าเราต้องบรอดแคสต์ ผ่าน Rich Message คือ ฟีเจอร์ที่สามารถสร้างและส่งรูปภาพ ข้อความ หรือคูปองให้ลูกค้าสามารถฝัง URL เมื่อกดรูปแล้วจะพาไปเว็บไซต์ที่ต้องการ โดยส่งผ่าน LINE Official Account ตัวRich Messageสามารถฝัง URL ได้มากถึง 6 ลิงก์ด้วยกัน ทำให้ใช้งานได้อย่างสะดวกและง่ายตามความต้องการ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์บนไลน์มาก เพราะ Rich Message เป็นข้อความที่น่าสนใจและดูสะดุดตาจะดึงดูดความสนใจของลูกค้าของร้านค้าออนไลน์ได้ดีกว่าข้อความแบบธรรมดา สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ใช้ LINE ในการทำการตลาดออนไลน์

 

วิธีการทำบรอดแคสต์-line-official-account-สำหรับมือใหม่แบบเข้าใจง่าย

 


งั้นเรามาดูวิธีการสร้าง Rich Message

  • กด log in ที่เว็บไซต์ https://manager.line.biz/ หากบัญชียังเป็น LINE@ เข้าที่ https://admin-official.line.me/
  • เข้าไปที่เมนู Rich Message แล้วกดปุ่มสีเขียวที่เขียนว่า Create New
  • ทำการตั้ง Title ชื่อหัวข้อตามที่ต้องการ อาจจะเป็นชื่อแคมเปญ
  • กด Select Template มีทั้งหมด 8 Template และสามารถซ่อนลิงก์ได้
  • Upload รูปภาพที่ต้องการ
  • ไปบอรดแคสต์ (Broadcasts) เลือก Create New ส่งข้อความแบบ Rich Message และเลือก Rich Message จะตั้งเวลาที่จะส่งหรือส่งตอนนั้นเลยก็ได้

เพียงเท่านี้ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ก็จะมีสามารถส่ง ข้อความ,รูปภาพสวยๆ,โปรโมชั่น,สินค้าใหม่,คูปองส่วนลด ที่เป็นการทำการตลาดออนไลน์ช่วยกระตุ้นยอดขายแบบพุ่งทะยานกันเลยทีเดียว แถมไม่ว่าลูกค้าของคุณจะอยู่ที่ไหน ก็มีสิทธิ์ได้เห็นรูปภาพนี้หมดทุกคน

 

วิธีการทำบรอดแคสต์-line-official-account-สำหรับมือใหม่แบบเข้าใจง่าย


ข้อดีของการใช้ Rich Message
คือสามารถสร้าง content ที่น่าสนใจมากกว่าเดิมและสร้างยอดขายได้มากขึ้นอีกด้วย ถือเป็นโอกาสที่ดีมากที่สามารถทำการตลาดออนไลน์มากๆนอกจากนี้ยังไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายอีกด้วย เพราะเป็นเเบบ Free plan หรืออยากจะเปลี่ยนเเผนใหม่ก็สามารถเปลี่ยนได้ตลอดเวลา

หรือถ้าใครที่อ่านขั้นตอนแล้วยังรู้สึกยุ่งยากอยู่ Advanced iService มีบริการรับทำ Line Official ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นบริการรับทำ Line Official นั้นพร้อมช่วยการทำการตลาดผ่าน LINE ทั้ง คูปอง ริชเมนู Rich Message บรอดแคสต์ และยังรองรับบริการเสริมดีๆ ต่างๆอีกมากมาย เพราะฉะนั้นหากคุณอยากมี LINE Official Account(LINE OA) เป็นของตัวเอง Advanced iService ก็มี บริการรับทำ Line Official ฉะนั้นอย่ารอช้ามาสร้างLine Official ของตัวเองกันได้เลย

ติดต่อเรา