Mobile HR สำหรับ HR และ องค์กรยุคใหม่ ที่ช่วยคนทำงานให้สะดวกขึ้น

By Admin AI | 25 Apr 2024 | 6,958

Mobile HR คืออะไร?

Mobile HR คืออีกหนึ่งเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยเหลือ HR ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพของบุคลากรภายในองค์กรให้เป็นเลิศ ที่ตัวเเอพจะมีความสะดวกสบายมากขึ้น เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพของบุคลากรภายในองค์กรไม่ว่าจะเป็น ลาพักร้อน ลากิจ หรือลาไหน ๆ ก็ใช้แค่ปลายนิ้ว เพียงแค่คลิกเข้า แอปพลิเคชัน แล้วกดเลือกการลาที่ต้องการ และรอการยืนยันก็สามารถลาได้โดยไม่ใช้เอกสารให้ยุ่งยาก ทำให้ตอบโจทย์ องค์กรยุคใหม่ ในยุค new normal

การบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ คือหน้าที่หลักของ HR เพราะพนักงาน คือ ทรัพยากรที่มีค่าที่สุดในองค์กร บางคนอาจจะยังไม่รู้ความหมายของ การบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ คืออะไร ลองมาดูกันว่าความหมายของ การบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ คือ กลยุทธ์ในการจัดการบุคลากรในองค์กรตามมิติต่างๆ เพื่อให้บุคลากรสามารถดำเนินการทำงานตามหน้าที่ของตนให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ยิ่งในยุคที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้เกิดการพัฒนาทางเทคโนโลยีตลอดจนนวัตกรรมขึ้นมามากมายเหล่า HR ยิ่งต้องปรับตัวรับกับเหตุการณ์ให้ได้ หรือจะเรียกการปรับตัวครั้งนี้ว่า HR Technology ก็ได้แล้ว HR Technology คืออะไรกันเเน่ ลองมาดูความหมายกัน HR Technology คือ การใช้เทคโนโลยีหรือซอฟท์แวร์ ในการทำงานทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดตั้งแต่การเปิดรับสมัครงาน, ขั้นตอนการคัดเลือกบุคลากร, การเชิญสัมภาษณ์ ไปจนถึง การจัดทำเอกสารตามขั้นตอนต่างๆ เพื่อลดขั้นตอนสำหรับพนักงานใหม่ การบริหารค่าจ้าง ค่าตอบแทน สวัสดิการ ผลประโยชน์ Time attendance ซึ่งความหมายของ HR Technology ก็มีประมาณนี้เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้หลายท่านอาจสงสัยแล้วจะนำเทคโนโลยีอะไรมาช่วยงาน HR ดีละงั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า โปรแกรม hr มีอะไรบ้าง

โปรแกรมบริหารงานบุคคลพื้นฐาน (Core HR)
โปรแกรมจัดการเงินเดือน (Payroll Management)
โปรแกรมจัดการเวลาเข้าออกงาน (Time Attendance)
โปรแกรมฝ่ายบุคคลออนไลน์ ESS & MSS แอพพลิเคชันมือถือ (HRM Mobile Apps)
โปรแกรมฝ่ายบุคคลเช่าใช้ (Cloud HR Solutions)
บริการรับจัดทำเงินเดือน (Payroll Outsourcing Service)
ซึ่งโปรแกรมเหล่านี้ก็คือโปรแกรมที่ไว้ใช้ช่วยงาน HR ในปัจจุบันเเต่ก็อาจมีความลำบากตรงที่ส่วนใหญ่จะยังเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ต้องทำการติดตั้งโปรแกรมลงคอมเท่านั้น ยังไม่มีเเบบเป็นแอปพลิเคชัน มากมายเท่าไหร่นักในตอนนี้

บทบาทของ HR ใน องค์กรยุคใหม่ จะมีบทบาทไปในทางใด

ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้าและก้าวไปไวมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกไลฟ์สไตล์ของคนทำงาน บน Smartphone ทำให้หลายอาชีพต้องเปลี่ยนแปลงและปรับตัวเพื่อให้อยู่รอด การมี HR Application ต่าง ๆ หรือ Mobile HR เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกตลอดจนสร้างประโยชน์ให้กับสายงาน HR ไม่น้อยเลยทีเดียว ทำให้ องค์กรยุคใหม่ หลายแห่งในประเทศวางแผนการทำงานเพื่อให้เหมาะสมกับเทคโนโลยีที่ก้าวเข้ามามีบทบาทในการทำงานมากขึ้น ก็คงบอกได้เเค่ว่าบทบาทของ HR อาจต้องมีเพิ่มมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการปรับตัวรับภาระงานหลังโควิด 19 และ การปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีใหม่ๆที่เข้ามา

ในสังคมปัจจุบันมีการเปลี่ยนเเปลงอย่างรวดเร็วไม่เว้นแม้แต่สายงาน HR ที่ต้องปรับตัวเพราะทั้งเรื่องการสื่อสาร หุ่นยนต์ และ AI ทำให้องค์กรใหญ่ๆ เป็นเทรนด์ที่กำลังจะมาในอนาคตอันใกล้ แนวโน้ม hr ในอนาคต เต็มไปด้วยความลำบาก เพราะจากการ Work From Home ความสัมพันธ์ของพนักงานภายในองค์กรจึงเริ่มห่างเหินกัน รวมทั้งเรื่องการรับพนักงานเข้ามาใหม่ก็ต้องนัดสัมภาษณ์ออนไลน์  เเม้เเต่เรื่องเทคโนโลยีอาจเป็นปัญหากับ HR รุ่นเก๋าได้ เทรนด์ในปี 2022 การทำงานของ HR เป็นงานที่เข้าถึงง่ายด้วยระบบดิจิทัล งานใดที่ยังเป็นงานกระดาษก็ทำให้เป็นดิจิทัลที่ทุกคนเข้าถึงได้ โดยนำเทคโนโลยีมาใช้ ทีมบริหารทรัพยากรบุคคลจึงจำเป็นต้องพัฒนาตัวเอง เพื่อให้องค์กรสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้

มาถึงตอนนนี้คงมีหลายท่านที่สนใจ อยากทำ Mobile HR เพื่อให้ธุรกิจเติบโตก้าวทันกับการ Disruption ที่สอดคล้องกับการปฏิบัติงานของพนักงาน มีฟังก์ชันที่สามารถตอบโจทย์การทำงานของ HRถ้าคุณต้องกาบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ให้มาช่วยพัฒนาให้ธุรกิจของคุณไปได้ไกลกว่าเดิม นี่คือสิ่งที่ Advanced iService สามารถช่วยคุณได้ ทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ของเรารู้ทุกรายละเอียดเกี่ยวกับ Web Application รวมทั้ง คอยให้คำปรึกษา ไม่มีค่าใช้จ่าย ลองเข้ามาดูที่ บริการรับทำเว็บแอปพลิเคชัน หากคุณกำลังมองหา บริการรับทำเว็บแอปพลิเคชัน ในราคาถูกอย่ารอช้าติดต่อมาได้เลยที Advanced iService

ติดต่อเรา