รู้จัก AI writer สำหรับงานด้าน Marketing ในอนาคตตอบโจทย์ธุรกิจยุคใหม่

By Admin AI | 29 Mar 2024 | 2,710

AI คืออะไร?

AI หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ ปัญญาประดิษฐ์ เป็นโปรแกรมที่ถูกเขียนขึ้นอย่างล้ำสมัยที่มีความสามารถ คิด วิเคราะห์ วางแผน และตัดสินใจได้ โดยคาดว่า AI จะเข้ามามีบทบาทและมีความสำคัญในการทำงานและการใช้ชีวิตในอนาคตมากขึ้น เพราะ AI ถูกนำไปประยุกต์ใช้ในทุกอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นด้าน Marketing ที่ต้องมีการวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้าจาก Big data ที่นำไปสู่การเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ เมื่อรู้จัก AI แล้วลองมาดู AI writer ว่าคืออะไรกันดีกว่า? AI writer ก็เป็น AI อีกรูปแบบหนึ่งที่ใส่เข้าไปในซอฟท์แวร์ที่ถูกสร้างให้มีความฉลาดในการเขียนโดยใช้ความสามารถของ AI มาช่วยนั่นเอง

AI writer ถือว่าเป็นเรื่องค่อนข้างใหม่ในปัจจุบันแต่ในอนาคตอาจมีคนนิยมใช้กันมากขึ้น เพราะ AI เหล่านี้จะช่วยให้เขียนคอนเทนต์ได้เร็วขึ้นแต่ในตอนนี้ Content AI เหล่านี้ยังเขียนเป็นภาษาไทยได้ไม่ดีนักในด้านความสร้างสรรค์ แต่สำหรับงานเขียนที่ไม่ต้องสร้างสรรค์มากนักอย่าง พวกสเปคสินค้า รายละเอียดสินค้าบนหน้าเว็บซึ่งในตอนนี้ AI ก็สามารถทำง่ายๆแบบนี้ได้ ต้องยอมรับว่าวันหนึ่งไม่ช้าก็เร็ว AI writer ก็ต้องถูกใช้งานแบบจริงจัง AI จะถูกนำไปประยุกต์ใช้ในทุกอุตสาหกรรม ซึ่งจะเห็นได้ชัดในธุรกิจประเภท Digital Marketing ที่ นักการตลาด ส่วนใหญ่มีการนำ AI มาวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าจาก Big data

Marketingในยุคนี้แต่ละธุรกิจควรปรับอะไรบ้าง

การตลาด ในปัจจุบันมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ยิ่งมีการนำ AI เข้ามาใช้จึงทำให้เป็นการพลิกโฉมวงการ Marketing ให้สามารถทำงานได้ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งตอนนี้เราสามารถเห็นได้ว่า ในหลายๆ ธุรกิจเริ่มตื่นตัวและออกมาปรับกลยุทธ์ต่างๆกันไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย อีเมล หรือเว็บไซต์ จึงทำให้การเข้าถึงธุรกิจออนไลน์ เป็นไปได้อย่างกว้างขวาง รวดเร็วขึ้น

คนทำ SEO สาย Content ก็ค่อนข้างน่าจะเป็นกังวล เพราะผู้จ้างก็ต้องการ Content จำนวนมากๆ ไปใช้กับเว็บไซต์ซึ่ง AI writer ก็สามารถตอบโจทย์ตรงที่ช่วยให้ทำงานได้เร็วและสบายมากขึ้น ที่สำคัญคือ Content ที่ได้จะมีราคาที่ถูกมากเมื่อเทียบกับการจ้างนักเขียนมาเขียนให้ ซึ่งสำหรับภาษาอังกฤษ ก็ถือว่าใช้งานได้แต่สำหรับภาษาไทยก้ยังสามารถใช้งานไม่ดีนักรวมทั้งเรื่องความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่ค่อยมี ก็อาจจะยังไม่ดีเท่ากับการจ้างนักเขียนจริงๆ

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากเพิ่มยอดขาย ด้วย Content หรือต้องการบอกตัวตนของเเบรนด์ภาษาตัวอักษรคุณก็สามารถเลือกใช้บริการที่ปรึกษา บริการเขียนบทความ SEO ที่มีผู้เชี่ยวชาญอย่าง Advanced iService คอยให้คำปรึกษา ที่มีรับทำ SEO (Search Engine Optimization) ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นผู้ช่วยในดันเว็บไซต์ของคุณให้ติดอันดับและสร้างตัวตนให้เข้าไปอยู่ในใจลูกค้า

ติดต่อเรา