หางาน Full Stack Developer เงินเดือนสตาร์ทเท่าไหร่

By Admin AI | 19 Apr 2024 | 11,795

ใครหางานใหม่ฟังทางนี้ !

แน่นอนว่าหลายคนกำลังมองหางานใหม่ยิ่งในช่วงโควิดทำให้เกิดการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ หลายคนตกงาน โดนเลิกจ้างและคนที่กำลังมองหางานใหม่รวมถึงเด็กจบใหม่แบบเรา จงทำให้งานในยุคนี้หาได้ยากกว่าช่วงอื่นๆ แต่ก็ยังมีบางอาชีพที่ยังเป็นที่ต้องการของตลาดเเรงงานไม่เสื่อมคลายอย่าง Full Stack Developer ที่เรียกได้ว่าเเทบจะต้องแย่งตัวกันเลยก็ได้เเถมเงินเดือนไม่มีลดมีเเต่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เราลองมาดูกันดีกว่าทำไม Full Stack Developer ถึงเป็นอาชีพที่มีเเต่บริษัทต้องการ

สำหรับเด็กจบใหม่หลายคนก็อยากจะเป็น full stack developer แต่หลายคนก็ยังไม่รู้ว่า Front-End / Back-End คืออะไร?
วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจว่า Front-End / Back-End คืออะไร? กันแน่

Back-End Developer ทำหน้าที่วางระบบด้านหลังทั้งหมด ข้อมูลจะวิ่งจากไหนไปไหน ด้วยวิธีอะไร โครงสร้างเป็นอย่างไรระบบความปลอดภัย ชนิดของฐานข้อมูลที่ใช้เก็บข้อมูล ฯลฯ

Front-End Developer ออกแบบเว็บไซต์ซะสวยเลย ข้อความทุกข้อความ ปุ่มทุกปุ่ม รูปภาพ ขนาดของ elementsและต้องเขียนภาษา HTML / CSS / JavaScript ได้ และถ้าสามารถใช้ Framework สำหรับการแสดงผลบางตัวได้ก็จะดีมาก เช่น AngularJS, ReactJS หรือ VueJSและนี้ก็คือหน้าที่ของ full stack developer ว่าต้องทำอะไรบ้าง

สรุปแล้ว full stack developer ก็คือ รู้ครบจบในคนเดียวกันก็ว่าได้ต้องสามารถพัฒนาเว็บอย่างเต็มรูปแบบทั้งหน้าบ้าน และหลังบ้าน นี้ยังไม่รวมทั้งมีทักษะอื่นๆ ที่หลากหลาย และนี้ก็คือสาเหตุที่ทำให้ นักพัฒนา Full Stack มักเป็นที่ต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของบริษัทต่าง ๆ

Full Stack Developer เงินเดือนสตาร์ทเท่าไหร่

สำหรับใครที่กำลังหางาน Full Stack Developer ที่เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ต้องการของตลาดแรงงานห้ามพลาดเด็ดขาดเพราะที่ บริษัท แอดวานซ์ไอเซอร์วิส จำกัด เปิดตามหา Full Stack Developer สัมภาษณ์เเล้วไม่ต้องรอนานรู้ผลทันทีภายในสามวันรับทั้งเด็กจบใหม่ที่ไม่มีประสบการณ์ไปจนถึงผู้มีประสบการณ์สูงส่วนเรื่องเงินเดือนไม่ต้องกังวลขอแค่มีประสบการณ์เละความเชี่ยวชาญจริงสามารถทำรายได้ต่อเดือนได้สูงถึง 100,000 บาทขึ้นไป

หลายคนคงอยากจะรู้ว่าอ้าวเเล้วมันต้องมีทักษะอะไรบ้างละวันนี้เรามาดูกันเลยว่า FULL STACK ต้องมีทักษะไหนกันบ้าง ? ไปดูพร้อมกันเลย

Full Stack หรือ นักพัฒนาเว็บเต็มรูปแบบ มีคุณสมบัติดังนี้

- มีความคุ้นเคยกับ HTML , CSS , JavaScript และภาษาโปรแกรมมิงอย่างน้อยหนึ่งภาษา หรือมากกว่าขึ้นไป
- นักพัฒนา Full Stack ส่วนใหญ่มีความเชี่ยวชาญในภาษาการเขียนโปรแกรม Back End โดยเฉพาะ เช่น Ruby หรือ PHP และ Python แม้ว่าบางทีนักพัฒนา Full Stack จะทำงานเป็น นักพัฒนามาระยะหนึ่งแล้ว หรือ ทำงานมาได้มากกว่าหนึ่งงาน โดยทั่วไปแล้วในสายงานนี้มักจะมีชื่อเรียกที่เข้าใจกันว่า “นักพัฒนา Ruby เต็มรูปแบบ” หรืออะไรที่คล้ายกัน เป็นต้น
- นักพัฒนา Full Stack ที่ดีต้องมีการเรียนรู้ทั้งการจัดการ บริหารโครงการใดโครงการหนึ่งให้สมบูรณ์แบบอยู่เสมอ รวมถึงมีการจัดวาง การออกแบบภาพรวม หรือการออกแบบเว็บไซต์ให้ออก  มาดีที่สุด และมีทักษะ รวมถึงประสบการณ์ร่วมกับผู้ใช้เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขให้เหมาะสม มุ่งไปสู่ความสำเร็จในแบบที่คุณต้องการ
- ภาษาที่ควรรู้ HTML , CSS , JavaScript.
- ความเชี่ยวชาญในด้าน Front End Framework อย่างน้อย 1 รายการขึ้นไป เช่น ReactJS หรือ Angular เป็นต้น
- ภาษาโปรแกรมมิง เช่น Ruby , PHP , Python เป็นต้น
- ประสบการณ์กับฐานข้อมูล
- Version Control เช่น Git.
- ความรู้และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด ที่เกี่ยวกับความปลอดภัย

สำหรับใครที่อยากหางานใหม่หรืออยากฝากประวัติเพื่อหางานในบริษัทชั้นนำก็ลองเข้ามาดูใน บริการ IT Outsource สามารถเข้ามาปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย คุณสามารถเลือกได้ว่าอยากจะแค่ทำงานในระยะสั้นๆอย่าง outsource หรืออยากเป็นพนักงานประจำอย่างมั่นคงสามารถเข้ามาปรึกษาได้ทันที

ติดต่อเรา