รวมปลั๊กอิน 10 (Plugin) Wordpress เจ๋ง ๆ ที่ทุกเว็บไซต์ควรติดตั้ง

By Admin AI | 26 Apr 2024 | 7,409

แนะนำปลั๊กอินที่ควรติดตั้ง

หากพูดถึงปลั๊กอินฟรีใน WordPress หลายคนถึงกับต้องปวดหัวเพราะ WordPress มีปลั๊กอินฟรีมากกว่า20,000 ปลั๊กอินให้ได้เลือกใช้มีหลายหมวดหมู่ให้เลือกที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพจากเว็บไซต์ธรรมดาๆ กลายเป็นเว็บไซต์สุดเจ๋งแต่จะลองลงปลั๊กอินมั่วๆก็ไม่ได้ ต้องเลือกปลั๊กอินที่เหมาะสมกับเว็บไซต์เรามากที่สุด ถ้าใครยังไม่รู้ว่าปลั๊กอินตัวไหนดีเราคัดมาแล้วว่าจำเป็นต้องใช้ เหมาะกับคนทำเว็บไซต์ ลองมาดูกันจะมีตัวใดบ้าง

  • Yoast SEO
    ปลั๊กอินที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการ SEO จุดเด่นจะอยู่ที่การเข้ามาช่วยแนะนำ
    ปรับแต่งโครงสร้างของเว็บไซต์ให้ถูกต้องตามหลัก SEO ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะนิยมเริ่มต้นทำ SEO ด้วยปลั๊กอินตัวนี้กัน
  • Woocommerce
    ปลั๊กอินทำร้านค้าออนไลน์ชื่อดังที่สุดของ WordPressมีฟังก์ชันสำหรับทำร้านค้าออนไลน์แทบจะครบ ตั้งแต่ ระบบตะกร้า, ขนส่ง, การชำระเงิน, ระบบสมาชิก, ระบบจัดการหลังร้าน, ระบบเช็คออเดอร์ ทำให้เราสร้างเว็บไซต์ขายของออนไลน์ได้ฟรีๆ
  • Seed Social
    ปลั๊กอินสำหรับแชร์ไปยัง Social สุดฮิตต่างๆไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, LINE ซึ่งสามารถกำหนดตำแหน่งการวางได้เองอีกจุดเด่นที่น่าสนใจคือความเบาและไม่หน่วงเว็บไซต์
  • Contact Form7
    เป็นปลั๊กอินสำหรับสร้างฟอร์มติดต่อเน้นการทำงานที่เรียบง่าย เบา เร็ว ใช้งานง่าย ลูกค้าสามารถกรอกข้อมูลที่สงสัย ต้องการจะสอบถามกับเจ้าของเว็บไซต์ได้โดยตรง
  • All In One WP Migration
    ปลั๊กอินที่ช่วยในการย้ายเว็บไซต์ ใช้ช่วยแบ็คอัพข้อมูลของเราให้ครบถ้วน โดยทำหน้าที่ในการย้ายและปรับปรุงฐานข้อมูลแทนเราทุกอย่าง
  • All In One WP Security
    เป็นปลั๊กอินใช้งานง่าย ช่วยป้องกันพวกไวรัส มัลแวร์ หรือเหล่าแฮกเกอร์ที่พยายามเจาะเข้ามาในเว็บไซต์เรา
  • Duplicate Post
    เป็นปลั๊กอินสำหรับ Copy หรือ Clone สำหรับก๊อบปี้ Page, Post และ Custom Post Type
    ช่วยประหยัดเวลาของเราได้เยอะ
  • WP Fastest Cache
    เป็นปลั๊กอินช่วยจัดการกับแคช ช่วยเคลียร์ Cache เก่าๆที่ค้างอยู่บนเว็บเราให้หายไปได้ และช่วยให้หน้าเว็บโหลดเร็วขึ้น
  • Page Builder
    คือปลั๊กอินที่ช่วยให้เราจะออกแบบหน้าตาของเว็บได้เอง โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องโค้ดและเพิ่มลูกเล่นต่างๆ บนเว็บไซต์ได้
  • Seed Fonts
    เป็นปลั๊กอินสำหรับเพิ่มตัวเลือก Font ของ WordPress และยังสามารถเลือกฟ้อนต์อย่างอิสระ จาก Google Fonts หน้าตาเว็บไซต์ของเราก็จะเปลี่ยนไปทำให้สวยงามและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ถึงตรงนี้แล้ว ทุกคนน่าจะรู้และเข้าใจว่า Plugin WordPress คืออะไร สามารถทำอะไรได้บ้าง ซึ่ง ปลั๊กอิน บางตัวก็จำเป็นบน WordPress เพราะเครื่องมือเหล่านี้สามารถนำมาใช้วิเคราะห์ข้อมูล เก็บสถิติ เพื่อใช้ในการตลาดของเว็บไซต์ อยากให้ทุกคนลองไปปรับใช้ รับรองว่า คุณจะได้เว็บไซต์ WordPress สวยๆ และมีคุณภาพแน่นอน

ใช้ wordpress ทำเว็บไซต์อะไรได้บ้าง

ในปัจจุบันมี ปลั๊กอิน มากมายที่เจ้าของธุรกิจต่างๆ ได้หันมาให้ความสนใจเพราะจะทำให้ WordPress ของเรามีความน่าเชื่อถือมากขึ้นไม่ว่าจะใช้เพื่อโปรโมทสินค้าและบริการหรือธุรกิจของตัวเอง ซึ่งสามารถทำเว็บไซต์ประเภทต่างๆ จัดหน้าเว็บตามที่ต้องการ ตั้งแต่เว็บบล็อคเขียนบทความ จนถึงเว็บใหญ่ๆอย่างเว็บ E-commerce, เว็บ Marketplace ในวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า WordPress สามารถทำเว็บไซต์อะไรได้บ้าง? กัน

1.เว็บไซต์บริษัท
2.เว็บไซต์ขายของออนไลน์ หรือ E-commerce
3.เว็บไซต์หน่วยงาน
4.เว็บไซต์สื่อออนไลน์ (เว็บไซต์ข่าว)
5.เว็บเรียนออนไลน์ เว็บไซต์ขายคอร์สเรียน
6. เว็บไซต์อสัหาฯ หรือ เว็บไซต์ Property
7. เว็บไซต์ประกาศฝากร้าน
8.เว็บไซต์โรงเรียน
9.เว็บไซต์แนวครีเอทีฟ (Creative)
10. เว็บบล๊อค
11.เว็บไซต์ Directory สถานที่ท่องเที่ยว , event
12.เว็บประมูลสินค้า
13.เว็บพอร์ตโฟลิโอ

ตัวอย่างที่ยกมาทั้ง 13 ข้อก็เป้นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้นความจริงเเล้ว Wordpress สามารถทำเว็บไซต์ที่ทรงประสิทธิภาพได้ทุกรูปแบบ เหมาะกับผู้ใช้ทุกระดับ ตอบโจทย์ความต้องการในการทำร้านค้าออนไลน์ได้แน่นอน

ก็จบกันไปแล้วสำหรับ ถ้าใครอยากมีเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพ มีฟังก์ชั่นแถมยังมีลูกเล่นอื่นๆ ที่ ก็สามารถเลือกใช้บริการของ Advanced iService ที่มีผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษา เลือกที่บริการ รับทำเว็บไซต์ WordPress เราพร้อมให้คำแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญอย่างที่สำคัญปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ Advanced iService เราพร้อมเป็นผู้ช่วยในการสร้างเว็บไซต์ของคุณกลายเป็นร้านค้าออนไลน์ที่มีความน่าเชื่อถือ

ติดต่อเรา