ความแตกต่างระหว่างเว็บไซต์ E-Commerce และ Sale Page

By Admin AI | 25 Apr 2024 | 10,456

ความแตกต่าง, E-Commerce, Sale Page, เว็บไซต์, เว็บขายของออนไลน์, เว็บเซลเพจ, ธุรกิจ, รองรับ SEO (Search Engine Optimization), ราคาถูก

ความแตกต่างระหว่าง เว็บขายของออนไลน์ VS เว็บเซลเพจ ?

ความแตกต่าง, E-Commerce, Sale Page, เว็บไซต์, เว็บขายของออนไลน์, เว็บเซลเพจ, ธุรกิจ, รองรับ SEO (Search Engine Optimization), ราคาถูก

ในปัจจุบันโลกออนไลน์มีผลต่อการใช้ชีวิตของคนเราเป็นอย่างมาก เจ้าของธุรกิจจึงต้องปรับตัวให้เข้ากับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ชอบความสะดวกสบาย ทำให้หลายๆ ธุรกิจหันมาทำเว็บไซต์ E-Commerce และ Sale Page กันมากขึ้น แล้วทั้งสองอย่างนี้มีความแตกต่างกันอย่างไรนะ?

ต้องบอกก่อนเลยว่าในปัจจุบันเว็บไซต์ธุรกิจทุกเว็บไซต์ต่างก็มีเป้าหมาย คือ ขายผลิตภัณฑ์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการ ดังนั้น เจ้าของธุรกิจจึงต้องทำวิธีต่างๆ ให้ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายเข้ามาที่เว็บไซต์ของตัวเองให้ได้ โดยเว็บขายของออนไลน์และเว็บเซลเพจก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งซึ่งเป็นตัวกระตุ้นการขายชั้นเยี่ยม ที่จะทำให้คนที่เข้ามาบนเว็บไซต์ของคุณตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการได้อย่างรวดเร็ว และยังสามารถปิดการขายได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

E-Commerce และ Sale Page ต่างกันอย่างไร?

ความแตกต่าง, E-Commerce, Sale Page, เว็บไซต์, เว็บขายของออนไลน์, เว็บเซลเพจ, ธุรกิจ, รองรับ SEO (Search Engine Optimization), ราคาถูก

ปัจจุบันเราสามารถเข้าถึงสื่ออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ในโลกออนไลน์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น การใช้งานอินเทอร์เน็ตจึงถือได้ว่าเป็นกิจกรรมหลักในชีวิตประจำวันของคนส่วนใหญ่ ทำให้หลายๆ ธุรกิจหันมาทำเว็บไซต์ E-Commerce และ Sale Page กันมากขึ้น แล้วทั้งสองอย่างนี้มีความแตกต่างกันอย่างไรล่ะ? วันนี้เรามีคำตอบค่ะ

E-Commerce คือ เว็บไซต์ที่ดำเนินธุรกิจโดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการจำหน่ายสินค้าหรือบริการผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ตโดยตรงถึงผู้เข้าชมเว็บไซต์ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามที่ธุรกิจได้วางไว้ ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถซื้อขายสินค้าหรือบริการผ่านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์หรือสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจ โดยการลดบทบาทองค์ประกอบทางธุรกิจลง เช่น ทำเลที่ตั้ง อาคารประกอบการ โกดังเก็บสินค้า ห้องแสดงสินค้า รวมถึงพนักงานขาย พนักงานแนะนำสินค้า พนักงานต้อนรับลูกค้า เป็นต้น จึงลดข้อจำกัดของระยะทางและเวลาลงได้นั่นเองค่ะ ซึ่งเว็บไซต์ E-Commerce มีข้อดี ดังนี้

1. ไม่ต้องมีหน้าร้าน สามารถโชว์ตัวอย่างสินค้าเป็นรูปหรือคลิปวิดีโอบนเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดียได้
2. ไม่ต้องใช้พนักงานขาย สามารถแสดงข้อมูลต่างๆ พร้อมระบบที่สามารถทำการซื้อขายได้อัตโนมัติ หรือติดต่อทางร้านได้ผ่านอินเทอร์เน็ต ทำให้เปิดขายและรองรับลูกค้าได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
3. เพิ่มโอกาสในการขาย ร้านค้ามีโอกาสเข้าถึงทุกคนที่มีอินเทอร์เน็ตได้ จึงสามารถมีลูกค้าได้จากทั่วประเทศและทั่วโลก หมดปัญหาเรื่องการเดินทาง
4. ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ จึงสามารถนำเงินไปลงทุนในด้านอื่นๆ เพิ่มขึ้นได้ เช่น การขยายธุรกิจ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
5. ทำการตลาดได้แม่นยำและสามารถวัดผลได้ สามารถใช้เว็บไซต์ขายสินค้าและโชเชียลมีเดียเก็บข้อมูลลูกค้ารวมถึงผู้เยี่ยมชม และนำไปใช้ในการทำการตลาดออนไลน์ได้ตรงเป้าหมาย อีกทั้งยังมีระบบที่สามารถตรวจสอบประสิทธิภาพได้ ซึ่งต่างจากการลงโฆษณาในสื่อออฟไลน์ เช่น โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ เป็นต้น

ดังนั้น หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่ต้องการทำเว็บไซต์ E-Commerce เราขอแนะนำ Advanced iService เนื่องจากเป็นบริษัทที่ให้บริการรับทำเว็บไซต์ E-Commerce (เว็บขายของออนไลน์) ที่จะช่วยสานฝันให้คุณมีเว็บไซต์สำหรับซื้อขายสินค้าเป็นของตัวเองได้ง่ายๆ ทันสมัย น่าใช้งาน แสดงรายละเอียดของสินค้าและช่องทางการติดต่อได้ครบครัน พร้อมช่องทางการชำระเงินที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย แถมยังราคาถูกอีกด้วย นอกจากนั้นเรายังวางโครงสร้างเว็บไซต์ให้รองรับ SEO (Search Engine Optimization) ซึ่งจะช่วยให้สินค้าของคุณติดอันดับต้นๆ บน Search Engine ได้ง่ายๆ ในระยะเวลาไม่นานอีกด้วย

ส่วน Sale Page คือ หน้าเว็บหน้าหนึ่งของเว็บไซต์สำหรับแสดงรายละเอียดสินค้าหรือบริการ ที่จะช่วยดึงดูดให้ผู้ที่สนใจเข้ามาอ่านรายละเอียดสินค้าหรือบริการ และจูงใจให้เกิดการซื้อขายขึ้น ซึ่งมักจะเป็นหน้าเว็บไซต์ที่รวบรวมไว้ครบ ทั้งรูปสินค้าหรือบริการ รายละเอียดสินค้าหรือบริการ ปุ่มสั่งซื้อสินค้าหรือบริการ หรือปุ่มสำหรับติดต่อเพิ่มเติมผ่านช่องทางต่างๆ เช่น Line Official Account, Facebook หรือแชร์สินค้าหรือบริการ เป็นต้น

ข้อดีของ Sale Page คือการนำเสนอข้อมูลมีความกระชับ ง่ายต่อการเข้าถึง เพราะเป็นการนำเสนอข้อมูลหน้าเดียว ไม่ต้องคลิกหลายหน้าหรือโหลดหลายครั้งให้ยุ่งยาก และเหมาะมากสำหรับการเปิดใช้งานบนโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต การนำเสนอข้อมูลบน Sale Page จะเน้นความสะดวกของผู้รับข้อมูลเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งจะช่วยให้การขายของผ่านออนไลน์ทำได้ง่ายขึ้น เพราะเมื่อเกิดความสะดวกแล้ว ย่อมเป็นแรงจูงใจให้ผู้ใช้งานเข้ามารับสารภายในหน้าเพจดังกล่าว และมีโอกาสตัดสินใจซื้อในที่สุด

สรุปแล้ว Sale Page นั้นเหมาะกับผู้ขายที่ต้องการสร้างประสบการณ์ในการซื้อสินค้าที่ไม่ยุ่งยากให้กับผู้ซื้อ ซึ่งการซื้อขายที่ง่าย ก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการดึงดูดลูกค้าให้กลับมาซื้อสินค้าหรือบริการซ้ำอีกครั้ง หรือเกิดการบอกต่อได้อีกด้วย ดังนั้น Sale Page จึงเป็นสิ่งที่ธุรกิจทุกธุรกิจควรจะมี เพราะเว็บเซลเพจจะช่วยแสดงข้อมูลเกี่ยวกับสินค้ารวมไปถึงวิธีการสั่งซื้อและวิธีการชำระเงินไว้ด้วยกัน โดยเว็บเซลเพจจะช่วยให้สินค้าของคุณดูโดดเด่นและน่าสั่งซื้อ ซึ่งขั้นตอนการสั่งซื้อที่ง่ายบนเว็บเซลเพจ ก็จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าของคุณได้ด้วย ดังนั้นหากคุณอยากจะมีเว็บเซลเพจดีๆ สักอัน Advanced iService เราก็มีบริการรับทำเว็บเซลเพจ (Sale Page) ที่มีคุณภาพ รองรับ SEO (Search Engine Optimization) ให้สินค้าของคุณไปติดหน้าค้นหาบน Google ได้ง่ายๆ โดยบริการของเรานั้นเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ แต่ราคาถูก ที่จะช่วยให้คุณมีเว็บเซลเพจดีๆ เป็นของตัวเอง รับรองได้ว่าบริการของเรานั้นจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณได้อย่างแน่นอนค่ะ

ติดต่อเรา