TikTok LIVE ตอบทุกโจทย์เดินหน้าเสริมแกร่งแบรนด์และธุรกิจ

By Admin AI | 25 Apr 2024 | 3,013

TikTok LIVE คืออะไร?

TikTok LIVE คือ ฟีเจอร์ Live Streaming บนแพลตฟอร์ม TikTok เพื่อให้คอนเทนต์วิดีโอบนแพลตฟอร์มให้มีความสนุก สด แปลกใหม่มากขึ้น ในการถ่ายทอดสดเพื่อพูดคุยและสร้างความสัมพันธ์กับผู้ติดตามได้แบบเรียลไทม์ สามารถสร้างแบรนด์ได้โดดเด่นกว่าเดิม อีกทั้งยังได้สร้างปรากฏการณ์วัฒนธรรมคอนเทนต์วิดีโอสั้น จนมีคอนเทนต์ที่กลายเป็นไวรัลมากมายจึงเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ธุรกิจควรใช้งาน

ยิ่งในตอนนี้ผู้คนใช้เวลาในการรับชม Content Live Streaming เพิ่มสูงขึ้น 99% ซึ่งนับเป็นสัดส่วน 82% ของจำนวนContent วิดีโอทั้งหมดที่มีผู้ชมเข้ามาดู ซึ่งถ้านักการตลาด คนไหนที่อยากโฆษณาหรือสร้างเเบรนด์ ไม่ว่าธุรกิจจะใหญ่หรือเล็กหรืออยากเพิ่มยอดขายก็เชื่อว่าแบรนด์ของคุณสามารถเป็นที่รู้จักได้จากที่นี่ เพราะ TikTok มักจะสร้างเทรนด์ใหม่ๆ ให้กับทุกวงการทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นดนตรี, แฟชั่น, วัฒนธรรม และกีฬา รวมถึงการเปิดตัวเทคโนโลยีและฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

สร้างแบรนด์ธุรกิจ บน Tiktok ได้ไหม

การทำการตลาดออนไลน์บน TikTok สามารถสร้างการรับรู้ไปสู่ผู้บริโภค เพื่อใช้เป็นช่องทางการสื่อสารระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายผ่านคอนเทนท์วิดีโอ ที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของแบรนด์ เพื่อสร้างการจดจำให้กับแบรนด์ ตลอดจนการทำแคมเปญส่งเสริมธุรกิจในหลากหลายรูปแบบ

ซึ่งการโฆษณาTikTok ก็มีถึง5 รูปแบบด้วยกันที่เราสามารถเลือกทำการตลาดบนรูปแบบใดก็ได้ โดยมีรูปแบบดังนี้
1. Brand Takeover: รูปแบบโฆษณาที่สามารถ Reach ได้เยอะที่สุด
2. TopView: รูปแบบโฆษณาที่สามารถสร้าง Impression จำนวนหลายล้านต่อวัน
3. In-Feed Ads: รูปแบบโฆษณาที่จะขึ้นระหว่าง Feed VDO Content ต่างๆ
4. Hashtag Challenge: รูปแบบโฆษณาแคมเปญ เพื่อท้าให้ผู้ใช้งานร่วมกิจกรรม
5. Branded Effect: รูปแบบโฆษณาที่แบรนด์สามารถเข้ามาสร้างสรรค์ Effect ต่างๆ

นี่คือโอกาสที่น่าสนใจสำหรับแบรนด์ที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น อีกทั้งด้วยรูปแบบโฆษณาที่หลากหลาย และสามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม ถือเป็นโอกาสที่ดีในการทำการตลาดบน TikTok หากทำคอนเทนต์ได้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย ก็จะเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายได้มากขึ้นในอนาคต

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากเพิ่มยอดขาย ด้วย TikTok หรือต้องการบอกตัวตนของเเบรนด์คุณก็สามารถเลือกใช้บริการที่ปรึกษา บริการ Marketing Consult ที่มีผู้เชี่ยวชาญอย่าง Advanced iService คอยให้คำปรึกษา ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นผู้ช่วยในดันเว็บไซต์ของคุณให้ติดอันดับและสร้างตัวตนให้เข้าไปอยู่ในใจลูกค้า

ติดต่อเรา