eCommerce คืออะไร? ช่องทางขายของออนไลน์บนเว็บไซต์ที่ควรมี

By Admin AI | 28 Mar 2024 | 5,569

eCommerce คืออะไร?

 

ecommerce หรือชื่อแบบไทยๆว่า พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แต่ก็ไม่ใช่เเค่คำจำกัดว่าต้องทำธุรกรรมในการพาณิชย์ผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์แต่อาจหมายถึงขายของออนไลน์ซึ่งอาจจะรวมถึงการผลิตสินค้า การเขียนโปรแกรม หรือการบัญชีการเงินต่างๆ และ ecommerce ที่มีการใช้งานมากที่สุดในปัจจุบันก็คือการขายผ่านทางเว็บไซต์ต่างๆรวมทั้ง E-commerce Platform ที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้กว้างขวางและทำให้ลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการดำเนินการได้เป็นอย่างดีอีกทั้งพวกเจ้าของ E-commerce Platform จ้างโรงงานผลิตสินค้าในแพลตฟอร์มของตนเองด้วยราคาที่ต่ำกว่าแบรนด์อื่น ๆ จึงทำให้เกิดการเเข่งขันระหว่างเว็บไซต์ ecommerce เเละ E-commerce Platform

ทั้ง ecommerce เเละ E-commerce Platform ต่างแตกต่างกันหรือถือเป็นคู่เเข่งกันโดยธรรมชาติ ซึ่งecommerce อาจจะเป็นเว็บไซต์ขายสินค้าหรือบริการต่างๆอาจจะเป็นของเจ้าของเว็บไซต์เองแต่ E-commerce Platform คือการที่เราเป็นเจ้าของสินค้าเเต่เราไม่อยากสร้างเว็บไซต์เองเราสามารถนำสินค้าของเราไปขายใน E-commerce Platform ซึ่งข้อดีคือไม่ต้องสร้างเว็บไซต์ให้วุ่นวายและฟรีแต่ข้อเสียคือมีสินค้าชนิดเดียวกับเราอีกหลายร้อยรายการและการทำ SEO บนPlatformของคนอื่นนั้นก็ยากมากเพราะนั้นการทำการตลาดออนไลน์บน Platform ของคนอื่นเราก็จะต้องมีค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียให้เจ้าของ Platform นั้นๆอีกด้วย ดังนั้นถ้าคุณมีธุรกิจเป็นของตัวเองการมี E-Commerce Webของตัวเองก้ดูจะเข้าท่ากว่า

ขายของออนไลน์ควรมีเว็บไซต์หรือไม่?

ถ้าเรามีธุรกิจเป็นของตัวเองโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพวกธุรกิจ eCommerce เเละตัว ธุรกิจeCommerce ก็มีการแข่งขันสูง การขายของออนไลน์จะช่วยลดภาระต่างๆ ของผู้ประกอบการได้มากและปิดการขายได้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้นเว็บไซต์ถือเป็นตัวกลางระหว่างร้านค้าและลูกค้า การจะขายสินค้าได้หรือไม่ได้นั้นส่วนหนึ่งก็มาจากเว็บไซต์ อีกทั้งธุรกิจ E-commerce ยังมีข้อดีหลายด้านด้วยกัน

1.ไม่ต้องมีหน้าร้าน
2.ลดค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงาน
3.เพิ่มโอกาสในการขาย
4.ขยายธุรกิจ เพิ่มสินค้าได้หลากหลาย
5.ทำการตลาดได้อย่างเเม่นยำ

ดังนั้นการทำธุจกิจประเภท E-commerce ซึ่งเป็นช่องทางที่มีความสำคัญที่สุดในปัจจุบันที่สามารถอำนวยความสะดวกต่อเจ้าของธุรกิจเเละลูกค้าได้อย่างดี

E-Commerce Web ผู้สร้างเว็บไซต์ของตัวเองก็เป็นทางที่ง่ายและประหยัดกว่า และสร้างมั่นคงให้กับแบรนด์และ ทำการตลาดออนไลน์ผ่านเว็บไซต์เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น เพราะหากธุรกิจของคุณมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ผู้คนที่ใช้อินเตอร์เน็ตก็สามารถเข้าถึงร้านค้าของคุณได้ตลอดเวลา กดซื้อสินค้าได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

เว็บไซต์ E-Commerce ที่ดีควรมีอะไรบ้างมาดูกัน

1.หน้าเว็บไซต์ต้องเป็นระเบียบ
2.ต้องจัดการและควบคุมได้ง่าย
3.มีรายละเอียดของสินค้าครบถ้วนชัดเจน
4.สถานะสินค้าต้องแสดงแบบ Real Time
5.มีขั้นตอนการสั่งซื้อที่ง่าย
6.อำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อด้วยระบบตะกร้าสินค้า (Shopping Cart)
7.สามารถสรุปรายการสั่งซื้อให้ลูกค้าได้
8.การชำระเงินต้องมีความปลอดภัย
9.มีระบบการติดตามการจัดส่ง
10.เว็บไซต์ต้องรองรับการทำ SEO

ดังนั้นทั้งหมดนี้คือ 10 ข้อดีของการมีE-Commerce Web ซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าของธุรกิจต่างๆควรต้องทำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่จะเลือกสร้างเว็บไซต์ของตัวเอง หรือจะขายผ่าน Marketplace เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณากันตามความสะดวกของเจ้าของธุรกิจเอง

หรือถ้าหากคุณต้องการE-Commerce Web ที่ช่วยแสดงข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่จะช่วยให้สินค้าของคุณออกมาโดดเด่นและน่าสั่งซื้อรวมทั้งรองรับการทำ SEO ช่วยให้สินค้าของคุณไปติดหน้าค้นหาได้ง่ายๆ โดยบริการของนั้นเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ แต่ ราคาถูก บริษัท แอดวานซ์ไอเซอร์วิส จำกัด(Ai) สามารถช่วยคุณได้ ทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ของเรารู้ทุกรายละเอียดเกี่ยวกับบริการรับทำเว็บไซต์ E-Commerce  รวมทั้ง คอยให้คำปรึกษา ไม่มีค่าใช้จ่าย ลองเข้ามาดูที่ บริการรับทำเว็บไซต์ E-Commerce  เพราะ บริษัท แอดวานซ์ไอเซอร์วิส จำกัด(Ai) ที่นี้ เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บไซต์และบริการระดับเลิศ ทำให้เราให้บริการที่ดีกว่าและรวดเร็วยิ่งกว่า เพื่อช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าจะธุรกิจของคุณจะเติบโตได้อย่างรวดเร็วเเน่นอนหากคุณกำลังมองหา บริการรับทำเว็บไซต์ E-Commerce ในราคาถูกอย่ารอช้าติดต่อมาได้เลยทีบริษัท แอดวานซ์ไอเซอร์วิส จำกัด(Ai)

ติดต่อเรา