8 เทคโนโลยีทางด้าน IoT ที่เหมาะสมกับทุกธุรกิจในไทยมีอะไรบ้าง

By Admin AI | 23 Apr 2024 | 10,035

IoT คืออะไร ?

IoT หรือ Internet of Things คือ เทคโนโลยีที่เข้ามาพัฒนาวัตถุ อุปกรณ์ พาหนะ สิ่งของเครื่องใช้ และสิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตอื่นๆ ซึ่ง IoT มีประโยชน์ในหลายด้านทั้งในธุรกิจซึ่งในประเทศไทยก็มีการนำเอา IoT เข้ามาพัฒนาทั้งในเรื่อง สภาพภูมิอากาศ สภาพภูมิประเทศ จนเกิดเป็นบรรดา Smart ต่างๆ ได้แก่ Smart Device, Smart Grid, Smart Home, Smart Network, Smart Intelligent Transportation ซึ่งก็เป็นอุปกรณ์อัจฉริยะทั้งหลายผ่านอินเทอร์เน็ตที่เรารู้จักกันนั้นเอง

Smart device ก็คืออุปกรณ์อัจฉริยะที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และสามารถควบคุมผ่านมือถือได้ เรามาดูกันว่าจะมีอุปกรณ์ iot ชิ้นไหนกันที่เหมาะนำมาใช้ในสำนักงานกันบ้าง

- บันทึกเวลาเข้างานแบบสมาร์ทๆ ด้วยเครื่องตอกบัตรอัจฉริยะ
- จอสมาร์ทและกระดานอิเล็กทรอนิกส์
- โปรเจคเตอร์
- เครื่องปริ้นมัลติฟังก์ชัน
- ระบบจองห้องประชุมอัจฉริยะ
- หลอดไฟอัจฉริยะ
- กล้องวงจรปิดอัจฉริยะ
- ระบบบันทึกผู้มาติดต่อ

ซึ่ง IOT มีหน้าที่อะไรบ้างหลายคนก็อาจจะทราบกันดีอยู่เเล้วจุดเด่นของ IoTคงหนีไม่พ้นอุปกรณ์สำนักงานที่ทันสมัยและการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ในการช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มความสบายให้กับการทำงานจึงทำให้ออฟฟิศยุคใหม่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีล้ำยุคและอุปกรณ์สำนักงานที่ทันสมัย

ธุรกิจในไทยยุคใหม่ ตอบรับวิถี New Normal

วิกฤตการณ์แพร่ระบาดของ Covid-19 ทำให้หลายองค์กรเปลี่ยนแปลงแบบหน้ามือเป็นหลังมืออย่างไม่ทันตั้งตัว โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานใหม่ให้เข้ากับสถานการณ์ซึ่งหลายๆองค์กรก็นำเทคโนโลยีมาใช้พัฒนาหรือปรับปรุงแก้ปัญหาต่างๆในการทำงาน หรือลดขั้นตอนต่างๆ ในการทำงานโดยมี IoT เป็นกุญแจสำคัญ ซึ่งเมื่อมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำงาน
ทุกธุรกิจในประเทศไทยก็สามารถดำเนินต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งไม่ใช่แค่ภายในออฟฟิศเท่านั้นแต่กับโรงงานอุตสาหกรรมก็สามารถใช้ระบบ IOT ซึ่งจะทำให้ช่วยลดต้นทุนได้หลายๆ ด้าน ต้นทุนการจ้างงาน ต้นทุนค่าเสียโอกาส หรือต้นทุนการผลิต ไปจนถึงลดการใช้ทรัพยากรที่สิ้นเปลือง เช่น กระดาษ หมึกพิมพ์ ลวดเย็บกระดาษ ฯลฯ และช่วยเสริมให้เกิดข้อดีหลาย ๆ อย่าง เช่นสร้างกำไร, ลดต้นทุน, เพิ่มรายได้และขยายกิจการ สิ่งเหล่านี้จะทำให้ผลประกอบการดีขึ้น

หากองค์กรของคุณต้องการเทคโนโลยีล้ำสมัยมาช่วยในการจัดการธุรกิจอย่ารอช้าเลือกบริการ IT Solution เรามีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญด้าน IoT โดยเฉพาะพร้อมพาองค์กรของคุณเติบโตเกินคู่เเข่งเเน่นอน

 

ติดต่อเรา