สิ่งที่ควรรู้ก่อนจ้างทำเว็บไซต์บริษัท (Corporate Website)

By Admin AI | 19 Apr 2024 | 14,140

เว็บไซต์, บริษัท, Corporate Website, รับทำเว็บไซต์, จ้างทำเว็บไซต์, รับทำเว็บไซต์บริษัท (Corporate Website), เว็บไซต์บริษัท, บริการรับทำเว็บไซต์, รับทำเว็บไซต์ ราคาถูก

สิ่งที่ควรรู้ก่อนจ้างทำเว็บไซต์?

เว็บไซต์, บริษัท, Corporate Website, รับทำเว็บไซต์, จ้างทำเว็บไซต์, รับทำเว็บไซต์บริษัท (Corporate Website), เว็บไซต์บริษัท, บริการรับทำเว็บไซต์, รับทำเว็บไซต์ ราคาถูก

คงต้องบอกก่อนเลยว่าโลกธุรกิจในยุคปัจจุบันนี้ เว็บไซต์บริษัท (Corporate Website) ถือเป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กรได้เป็นอย่างดี เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและสามารถใช้ในการแข่งขันในเชิงธุรกิจได้ แถมยังสร้างตัวตนทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักในแวดวงโลกออนไลน์มากขึ้นอีกด้วย

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่คิดจะทำเว็บไซต์สำหรับธุรกิจขึ้นมาแล้วล่ะก็ ขอบอกเลยว่ามันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะในปัจจุบันเพียงแค่คุณค้นหาคำว่า รับทำเว็บไซต์, รับทำเว็บไซต์บริษัท (Corporate Website), จ้างทำเว็บไซต์ ก็จะพบกับบริษัทที่รับทำเว็บไซต์เป็นจำนวนมากให้คุณได้เลือกใช้บริการ

จะจ้างบริษัทรับทำเว็บ (Corporate Website) ต้องเตรียมข้อมูลอะไรบ้าง?

เว็บไซต์, บริษัท, Corporate Website, รับทำเว็บไซต์, จ้างทำเว็บไซต์, รับทำเว็บไซต์บริษัท (Corporate Website), เว็บไซต์บริษัท, บริการรับทำเว็บไซต์, รับทำเว็บไซต์ ราคาถูก

สำหรับธุรกิจที่กำลังจะเริ่มต้นสร้างเว็บไซต์เป็นของตัวเองขึ้นมา ถ้าคุณไม่อยากทำเว็บเอง อีกทางเลือกหนึ่งก็คงต้องจ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์ (Corporate Website) เพื่อมาสร้างเว็บไซต์ให้กับธุรกิจของคุณโดยเฉพาะ ซึ่งข้อมูลที่ต้องเตรียมไปก่อนที่จะเข้าไปคุยกับบริษัทรับทำเว็บไซต์มีดังนี้

1. สโคปของงาน รูปแบบที่ต้องการเป็นอย่างไร ข้อจำกัดในการสร้างเว็บไซต์ ว่าสามารถนำข้อมูลไหนมาใช้และใช้ได้มากน้อยแค่ไหน

2. สี, ธีม, โลโก้, reference สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ทีม Web Design จำเป็นต้องรู้ เพื่อที่จะได้ออกแบบ UI ของเว็บไซต์ออกมาให้โดนใจและสามารถล้อไปตามกับสีและธีมของแบรนด์ที่มีได้

3. ข้อมูลบริษัท เนื้อหาที่ต้องการลงเว็บไซต์ ควรให้มาอย่างละเอียดและข้อมูลไม่ควรผิดพลาด เนื่องจากว่าเป็นข้อมูลที่เกี่ยวกับบริษัทโดยตรง และจำเป็นต้องแสดงบนหน้าเว็บไซต์

4. ฟังก์ชันการทำงานที่ควรมี เพราะแต่ละเว็บไซต์มีการทำงานไม่เหมือนกัน อยู่ที่ความต้องการของตัวธุรกิจเอง ว่าต้องการให้เว็บไซต์มีฟังก์ชันอะไรบ้าง ก็ลิสต์ไปเป็นข้อๆ

5. งบประมาณที่มี ส่วนใหญ่ประเภทของงานแต่ละงานนั้นมีความยากง่ายต่างกัน ดังนั้น งบประมาณที่จะต้องเสียในแต่ละเว็บก็ต่างกัน ดังนั้นเมื่อมีสโคปงานที่ชัดเจนแล้ว ควรแนบงบประมาณไปด้วยเพื่อที่จะได้ดูทั้งสองอย่างไปพร้อมๆ กันได้

จะเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์อย่างไรดี?

เว็บไซต์, บริษัท, Corporate Website, รับทำเว็บไซต์, จ้างทำเว็บไซต์, รับทำเว็บไซต์บริษัท (Corporate Website), เว็บไซต์บริษัท, บริการรับทำเว็บไซต์, รับทำเว็บไซต์ ราคาถูก

1. มีความเข้าใจในธุรกิจที่คุณทำ

แม้ว่าแนวคิดและกระบวนการในการทำเว็บไซต์ในเชิง Technical จะไม่ได้แตกต่างกันมาก แต่บริษัทรับทำเว็บไซต์ที่มีความรู้ความเข้าใจในรูปแบบธุรกิจของลูกค้าที่แตกต่างนั้น จะเข้าใจว่าอะไรคือสิ่งสำคัญ อะไรคือสิ่งที่ควรเน้น ไม่ควรเน้น ในการทำเว็บไซต์ให้ธุรกิจนั้นๆ

2. มีตัวอย่างลูกค้าและผลงานที่น่าเชื่อถือ

หากคุณอยากทราบว่าบริษัทที่คุณกำลังจะว่าจ้างนั้น สามารถส่งมอบเว็บไซต์ให้ได้ตามที่ตกลงกันไว้หรือไม่ วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือ การขอดูผลงานและรายชื่อลูกค้าที่ผ่านมา บริษัทที่มีประสบการณ์มากและเคยผ่านงานในธุรกิจรูปแบบเดียวกับธุรกิจของคุณ ก็มีแนวโน้มที่จะสามารถทำงานได้ตามที่ได้ตกลงกันไว้

3. สามารถให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาได้

นอกจากความสามารถในการสร้างเว็บไซต์แล้ว บริษัทรับทำเว็บไซต์ที่ดีควรจะต้องทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับคุณได้ วิธีง่ายๆ ในการทดสอบว่าบริษัทที่คุณกำลังจะจ้างนั้นมองหาความสำเร็จให้คุณอยู่หรือเปล่านั้น ทำได้โดยการบอก Requirements จำนวนมาก (แบบเกินจำเป็น) หากไม่มีการพูดคุยสอบถาม หรือข้อเสนอแนะ มีเพียงแต่ใบเสนอราคาตอบกลับมา ก็มีแนวโน้มว่าบริษัทรับทำเว็บไซต์นั้นอาจจะขาดคุณสมบัติการเป็นเพื่อนคู่คิดให้คุณก็เป็นได้

4. มีขั้นตอนและ Timeline ในการทำเว็บไซต์ชัดเจนและเป็นรูปธรรม

บริษัทรับทำเว็บไซต์มืออาชีพ ควรจะมี Process หรือขั้นตอนในการทำเว็บไซต์ที่ชัดเจน รวมถึงมีการอัปเดต Timeline การทำงานให้กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ

5. มีการประสานงานและการสื่อสารที่เป็นระบบ

เว็บไซต์ที่ดีไม่ได้เกิดจากความรู้ความสามารถในการสร้างเว็บเพียงอย่างเดียว แต่เกิดจากการประสานงานที่มีประสิทธิภาพ การแลกเปลี่ยนพูดคุยติดต่อสื่อสารที่เป็นไปอย่างราบรื่นไม่ติดขัด คืออีกสิ่งที่คุณควรมองหาจากบริษัทรับทำเว็บไซต์มืออาชีพ

6. มีบริการที่ดีหลังจากเว็บไซต์ขึ้นใช้งานแล้ว

การทำเว็บไซต์ไม่ใช่สิ่งที่ทำแล้วจบ แต่เปรียบเสมือนเป็นจุดเริ่มต้นของการทำการตลาดออนไลน์ของธุรกิจ เพราะฉะนั้นแล้ว เงื่อนไขการให้บริการหรือให้ความช่วยเหลือหลังจากที่เว็บไซต์ขึ้นใช้งานแล้ว จึงเป็นสิ่งที่ต้องพูดถึงตั้งแต่ก่อนที่จะตกลงใช้บริการจ้างทำเว็บไซต์

7. มีความเชี่ยวชาญในการทำเว็บไซต์ ทั้งด้าน Design ด้าน Technology และด้าน Business

คุณสามารถที่จะมีเว็บไซต์ที่ทั้งสวย ทั้งตอบโจทย์ และใช้เทคโนโลยีได้พอเหมาะพอดี ได้โดยการเลือกบริษัทรับทำเว็บไซต์ที่ให้ความสำคัญกับ Design Technology และ Business และเข้าใจว่าทั้งสามสิ่งนี้มีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร

เมื่อพูดถึงการทำเว็บไซต์บริษัท หลายคนคงจะคิดว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก มีค่าใช้จ่ายสูง แต่ในปัจจุบันการทำเว็บไซต์บริษัทนั้นง่ายมาก เมื่อคุณใช้บริการรับทำเว็บไซต์บริษัท (Corporate Website) กับเรา Advanced iService เพราะเราเป็นบริษัทรุ่นใหม่ไฟแรงที่ได้รวบรวมทีมงานมืออาชีพทางด้านการรับทำเว็บไซต์ ราคาถูก ที่มีคุณภาพไม่แพ้ใคร โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ

ติดต่อเรา