How To วิธีแก้ไขปัญหา Notebook เชื่อม WiFi ไม่ได้ ขึ้นกากบาท

By Admin AI | 29 Mar 2024 | 156,026

วิธี, แก้ไข, ปัญหา, Notebook, เชื่อมต่อ, WiFi

How To วิธีการแก้ไขปัญหา Notebook เชื่อม WiFi ไม่ได้ ขึ้นกากบาท

ต้องบอกเลยว่าปัญหา Wireless, Wi-Fi, Internet Notebook เชื่อม WiFi ไม่ได้ ขึ้นกากบาทนี้ หากจะหาสาเหตุนั้นอาจจะเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นตัว Windows เองหรือแม้กระทั่ง Driver ที่แม้ว่าเราจะติดตั้ง Driver ใหม่ที่ถูกต้องตรงรุ่นแล้วแต่ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ วันนี้เราจึงมีวิธีที่จะให้ทุกท่านได้ลองแก้ไขโดยใช้ขั้นตอนดังนี้

วิธี, แก้ไข, ปัญหา, Notebook, เชื่อมต่อ, WiFi

ขั้นตอนการแก้ไขปัญหา Notebook เชื่อม WiFi ไม่ได้ ขึ้นกากบาท

วิธี, แก้ไข, ปัญหา, Notebook, เชื่อมต่อ, WiFi

1. ในเบื้องต้นให้เปิด Notebook เพื่อเข้าสู่ระบบ แล้วเข้าไปดูใน Device Manage ในส่วนของ Network adaptor นั้น ยังคงทำงานได้ตามปกติ ไม่มีเครื่องหมายอื่นใดปรากฏอยู่หรือ Driver ยังคงทำงานปกติ และระบบมองเห็นอุปกรณ์ WiFi

เปิดหน้า Run โดยกดปุ่ม Windows + R ก็จะมีหน้าต่างเล็กๆ ขึ้นมา จากนั้นพิมพ์ cmd ลงไป แล้วกด OK

วิธี, แก้ไข, ปัญหา, Notebook, เชื่อมต่อ, WiFi

2. หลังจากนั้นจะมีจอดำๆ ขึ้นมา ให้เราพิมพ์คำสั่ง netsh winsock reset ลงไป จากนั้นกด Enter พอเสร็จแล้วให้เราทำการรีสตาร์ท Notebook 1 ครั้ง เป็นอันเสร็จ

การแก้ไขดังกล่าวนี้จะเป็นการใช้คำสั่งรีเซ็ตระบบที่เกี่ยวข้องกับการขอการรับส่งข้อมูล ดังนั้น เมื่อเกิดปัญหาการต่อ WiFi เราจึงเรียกใช้คำสั่งรีเซ็ต เพื่อให้ทุกท่านเห็นภาพชัดเจนขึ้น ลักษณะจะคล้ายๆ กับปัญหาเวลา Notebook ค้าง และเรากดปุ่ม Power ค้างเพื่อทำการรีเซ็ต Notebook ให้ระบบเริ่มต้นใหม่นั่นเองค่ะ

วิธี, แก้ไข, ปัญหา, Notebook, เชื่อมต่อ, WiFi

Notebook เชื่อม WiFi ไม่ได้ หลังโหมด Sleep

แต่ก็จะมีบางกรณีที่หลังจากเครื่องตื่นขึ้นจากโหมด Sleep หรือ Notebook ถูกปลุกขึ้นมา จะไม่สามารถเลือกฟังก์ชั่นอื่นใดในการเชื่อมต่อได้เลย ให้กดปุ่ม Windows + R จากนั้นพิมพ์ devmgmt.msc แล้วกด Enter เพื่อเปิด Device Manager หรือคลิกขวาที่ Start menu แล้วเลือก Device Manager สำหรับ Windows 10

เมื่อเข้าไปที่ Device Manager ให้เลือกที่ Network Adaptor ในหน้าต่าง Properties ให้ไปที่แท็ป Power Management และเอาเครื่องหมายหน้า Allow the computer to turn off this device to save power แล้วคลิก OK

ปิดหน้าต่าง Device Manager และกด Apply แล้วเลือก OK จากนั้น Reboot ระบบใหม่อีกครั้ง ต่อไปคอมพิวเตอร์ของคุณที่ใช้ Windows 10 และ Windows 8 ก็จะไม่ติดปัญหาการเชื่อมต่อ WiFi หรือ Notebook ไม่ได้หลังจาก Sleep mode

ขอบคุณข้อมูลจาก NBS

ติดต่อเรา