Backlink คืออะไร? สำคัญอย่างไรในการทำ SEO แล้วแบบไหนถึงติดหน้า Google

By Admin AI | 25 Apr 2024 | 3,732

Backlink คืออะไร?

Backlink คือ ลิงค์จากเว็บอื่นๆ ให้ลิงค์กลับมาที่เว็บไซต์ของเรา อีกทั้งส่วนหนึ่งในการทำ SEO ช่วยโปรโมทเว็บไซต์ของเราได้แบบมีคุณภาพ ยิ่งมี Backlink จำนวนมากเท่าไร ก็มีโอกาสที่ Google ก็จะให้คะแนนกับหน้าๆ นั้นมากยิ่งขึ้นนั่นเองแต่เราก็ต้องตรวจดูคุณภาพของ Backlink ด้วยเพราะ Google ยังต้องดูเรื่องของคุณภาพของเว็บที่ลิงค์กลับมาหาเราด้วย

งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีวิธีใดสามารถเช็ค Backlink ได้บ้างว่า Backlink ที่เราทำนั้นเป็นเว็บไซต์ที่มีคะเเนนดีแค่ไหนและเหมาะกับการทำ Backlink บนเว็บของเราหรือไม่ เรามาดูทั้ง 13 เว็บไซต์กันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

-Ahrefs
-MOZ
-Majestic
-MONITOR BACKLINKS
-sitechecker.pro
-SEMRUSH
-LINKODY
-BUZZSUMO
-AHREFS
-SEO KICKS
-SEO SPYGLASS
-rankwatch.com
-freetools.seobility.net

ซึ่งเเต่ละโปรแกรมก็จะมีข้อดี ข้อเสีย เเตกต่างกันออกไปแต่เราก็ไม่สามารถยืนยันว่ามันถูกต้อง 100% เพราะตัวเลขเหล่านี้รวมทั้งการวิเคราะห์ ทั้งหมด ไม่ได้มาจาก Google โดยตรง ซึ่งการทำ Backlink มีประโยชน์อย่างมาก ต้องอาศัยขั้นตอนและระยะเวลาจึงไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่ทุกคนจะทำได้ดังนั้นส่วนหนึ่งเราก็ต้องดูเองด้วยซึ่งมีปัจจัยต่างๆดังนี้

-Rank ที่แสดงอยู่ใน 10 อันดับแรก
-พิจารณาให้ลึกกว่าตัวเลข
-ไม่ใช่แหล่งสแปม Backlink
-มีการอัพเดทและมีผู้เข้าใช้

สำหรับคนที่อยากทำธุรกิจหรืออยากทำเว็บไซต์ให้ติด SEO ควรต้องศึกษาเครื่องมือและปัจจัยต่างๆให้ดีเพราะจำนวนของ Backlink ไม่ได้เป็นตัวบอกว่าเนื้อหาบนเว็บมีคุณภาพดีเสมอไปจึงจำเป็นต้องดูประเภทของ Backlink ที่อยากทำให้ดี ซึ่งมี 3 ประเภทด้วยกัน

Editorial Links
คือ Backlink แบบ Organic ที่เราได้รับจากการสร้าง Content ที่มีคุณภาพและเป็นประโยชน์ซึ่งไม่ต้องเสียเงินค่าโฆษณาเลย
Manual Links Building
คือลิงก์ที่เกิดจากคุณเขียนคอนเทนต์หรือ Rewrite แล้วนำไปใส่ไว้ในเว็บไซต์อื่นที่มีความน่าเชื่อถือสูงแล้วเชื่อมกลับมาที่หน้าเว็บไซต์คุณ
Non-Editorial Links
เป็นการส่งลิงก์กลับมาจากช่องคอมเม้นบนเว็บไซต์ หรือในกระทู้ต่างๆ ลิงก์เหล่านี้เคยใช้ได้ผลในการช่วยดันอันดับในสมัยก่อน แต่ปัจจุบันนี้ลิงก์เหล่านี้จัดอยู่ในลิงก์ที่มีคุณภาพต่ำ ในบ้างเว็บไซต์ที่หรือกระทู้นั้นถูกจัดว่าเป็น Spam จึงไม่ควรใช้เพื่อการสร้าง backlinks ให้เว็บไซต์ของคุณ

ซึ่งวิธีสร้าง Backlink
ต้องเริ่มตั้งเเต่ มีการวาง Sitemap อย่างเป็นระบบ ง่ายต่อการเข้าใช้งาน ออกแบบ UX&UI ใช้งานได้อย่างลื่นไหลและใช้ได้ทั้งบนจอคอมพิวเตอร์โทรศัพท์มือถือและเว็บไซต์หรือจะเริ่มต้นจากการสร้าง Content ดีๆ ที่มีประโยชน์และมีการอัปเดตอยู่ตลอดเวลาเพียงเท่านี้ Google เอง ก็จะให้คะแนน เว็บไซต์ ที่ดีตามมา นั่นเอง

การทำ SEO บน Google ด้วยตัวเองยากแค่ไหน?

ถ้าเริ่มต้นด้วยการทำ Backlink ที่ดีตั้งเเต่เเรกการทำ SEO บน Google ด้วยตัวเองคงไม่ใช่เรื่องที่ยากจนเกินไปอาจจะลองเริ่มจากการสร้างแบบ Manual Link Building ก่อนกลับไปเริ่มจากทำ Content ให้ดี แล้วเอาคอนเทนต์ไปแชร์ยังช่องทางต่างๆ บน Social media ตามนี้ Facebook ส่วนตัว, แฟนเพจ และ Facebook Group เพียงเท่านี้การทำ SEO ด้วย Backlink ถึงแม้ไม่ใช่เรื่องยากแต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายต้องใช้ทั้งระยะเวลาและความอดทนแต่เมื่อทำเสร็จก็สามารถติดอันดับได้เเน่นอน หรืออาจจะทำ Link Building ก็เป็นกลยุทธ์ในการทำ seo ให้มีคุณภาพเลยก็ว่าได้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเราว่าจะเลือกใช้ Backlink ยังไง ให้เหมาะสมและมีประโยชน์กับธุรกิจให้ได้มากที่สุดเเละอาจจะมีพวก Backlink ฟรี หลายเว็บเเต่ก็ควรต้องระวังเพราะอาจส่งผลถึงคะเเนนของเว็บไซต์หากได้ Backlink ที่คุณภาพไม่ดี

ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาบริการรับทำ SEO และ Backlink เราสามารถช่วยคุณได้ ด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ของเรารู้ทุกรายละเอียดเกี่ยวกับบริการรับทำ SEO และ Backlink นอกจากนี้ยัง รับทําเว็บไซต์ e-commerce เราสามารถทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับใน Google ได้การันตีด้วยผลงานมากมาย อรวมทั้ง คอยให้คำปรึกษา ไม่มีค่าใช้จ่าย คุณภาพเหมาะสมกับราคา พร้อมบริการก่อนและหลังการขาย ลองเข้ามาดูที่ บริการรับทำ SEO และ Backlinkเพราะ Advanced iService ที่นี่ เรารู้วิธีทำทุกอย่างตั้งแต่การสร้างโครงสร้างพื้นฐาน หากคุณกำลังมองหาบริการรับทำ SEO และ Backlink ในราคาถูกอย่ารอช้าติดต่อมาได้เลยที Advanced iService

ติดต่อเรา