รวมอาชีพสุดเจ๋งงานคูลๆที่เกิดขึ้นมาสำหรับคน Gen Z

By Admin AI | 06 May 2024 | 3,399

มาส่องอาชีพเกิดใหม่ในยุคนี้ดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

ในโลกยุคดิจิทัลการประกอบอาชีพได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมหาศาลจึงทำให้เกิด
งานใหม่ๆที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอนาคตคน Gen Z จะก้าวเข้ามาเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญของแรงงานทั้งหมดซึ่งเป็นมุมมองการเลือกอาชีพที่แตกต่างไปจากคนรุ่นก่อน วันนี้เราได้รวบรวม 10 อาชีพมาแรง เป็นที่ต้องการของตลาดในอนาคตกันมาให้ดูกัน

1. ขายของออนไลน์
2. Youtuber หรือ Vlogger
3. Content Creator
4. Streamer
6. Full stack developer
7. e-commerce specialist
8. mobile application
9. ผู้ประกอบการด้าน E-Sports
10. marketer

ถึงเเม้ในปัจจุบันอาชีพส่วนใหญ่จะเป็น พนักงานออฟฟิศ กันแต่ในโลกยุคออนไลน์อินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทและอิทธิพลในชีวิตประจำวันทำให้ปัจจุบันมีอาชีพเกิดใหม่อยู่มากมายและหลายๆ อาชีพก็กำลังเริ่มเป็นที่ต้องการของตลาด ดังนั้นทักษะการทำงานในปัจจุบันต้องมีทั้ง hard skills และ soft skills เพื่อตอบสนองยุคสมัยที่เปลี่ยนไป

เปลี่ยนงานบ่อยแปลกไหมสำหรับคน Gen Z

ไม่แปลก เพื่อค้นหาได้เป็นในอาชีพที่ใฝ่ฝัน หลายคนจึงเลือกปรับเปลี่ยนงานในระยะเวลาอันสั้นเพื่อหางานที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของตัวเองเพราะสำหรับ Gen Z นั้นไม่ยึดติดกับองค์กร โดยคน Gen นี้ต้องการความยืดหยุ่นในชีวิต และ Work Life Balance ที่เพิ่มขึ้น

หลังจากที่ได้รู้จักกับอาชีพที่น่าสนใจไปแล้วกันถึง 10 อาชีพ แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป

เทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในการทำงานหรือสามารถเข้ามาทดแทนแรงงานของมนุษย์ในงานบางประเภทและยังมีอาชีพใหม่ๆ เช่น YouTuber, Vlogger หรืองานที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี เช่น E-Sports, Cybersecurity ซึ่งเป็นเทรนด์งานใหม่ในขณะนี้จึงเป็นโอกาสในการสร้างอาชีพของ Gen Z ได้โดยงานในอนาคตต้องตอบโจทย์กับความต้องการของคน Gen จะมีอะไรบ้างลองมาดูกัน

1. Mobility Gen-Z
2. Impactful
3. Self-Development
4. ให้โอกาสเด็กได้เสนอไอเดียของตัวเองออกมา
5. Tech Savvy

ติดต่อเรา