รวม 7 ซอฟต์แวร์สำหรับการทำงานในออฟฟิศ มีไว้ได้ใช้แน่นอน!

By Admin AI | 06 May 2024 | 6,943

ซอฟต์แวร์ คืออะไร ?

ซอฟต์แวร์สำหรับทำงานออฟฟิศ ก็เหมือนจะเป็นที่พึ่งเพียงหนึ่งเดียวสำหรับมนุษย์ออฟฟิศ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกภายในองค์กรหรือสำนักงานซึ่งก็มีทั้งแบบใช้ฟรีและต้องซื้อเพื่อใช้งานที่ต้องทำการซื้อก่อนเท่านั้นถึงจะสามารถใช้งานได้ เรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีโปรแกรมอะไรบ้าง

Zoom
GitHub
Dropbox
Trello
Microsoft Office
Google suite
Adobe Creative Cloud

เมื่อเราต้องกลับมา Work From Home หรือต้องไปทำงานในบริษัทการใช้ซอฟต์แวร์ที่เข้ากับงานของคุณที่สุดก็น่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียวเพราะทุกโปรแกรมที่เรานำมาเสนอเหมาะสำหรับใช้งานในองค์กรและ Work From Home แต่ก็ขึ้นอยู่สเปคคอมของคุณว่ารองรับโปรแกรมนี้หรือไม่ ทุกโปรแกรมที่นำมาจะช่วยให้ธุรกิจหรือองค์กรของคุณมีการทำงานที่ง่ายขึ้น ลดเวลาและจำนวนคน รวมไปถึงได้กระบวนการใหม่ ๆ

ข้อดีและข้อเสียของการทำงานที่บ้านและทำงานที่ออฟฟิศ

ทำงานที่บ้าน หรือ Work from home

ข้อดี

คนที่ทำงานที่บ้านจะรู้สึกมีความสุขและรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น การไม่ต้องเดินทางมาทำงานะสุดท้ายการยืดหยุ่นในการทำงาน
เมื่อเราเคลียร์งานเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็อาจเอาเวลาไปทำอย่างอื่นได้อีกด้วย

ข้อเสีย

ทำให้เราเสียสมาธิในการทำงานค่อนข้างง่าย ถ้าหากเราไม่ได้อยู่บ้านคนเดียวสุดท้ายการขาดแรงบันดาลใจเพราะเมื่อเราอยู่ที่บ้านอาจจะทำให้เรารู้สึกขี้เกียจและไม่อยากทำงาน เพราะมีสิ่งล่อตาล่อใจ

ทำงานที่ออฟฟิศ หรือ Work at office

ข้อดี

ทำให้เรามีสมาธิจดจ่อกับการทำงานและทำงานเป็นเวลามีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และอุปกรณ์สำหรับทำงานที่เพียงพอและเหมาะสม

ข้อเสีย

อาจจะทำให้เรารู้สึกกดดันอยู่ตลอดและเกิดความเครียดได้ง่ายเรื่องการเดินทางที่ทำให้เสียเวลาชีวิต และเปลืองค่าใช้จ่ายมาก

หากคุณเป็นองค์กร ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ก็สามารถแก้ปัญหานั้นด้วยการแนะนำเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ต่าง ๆ เข้ามาใช้ในการทำงานของคุณ แต่ในยุคปัจจุบันคนส่วนใหญ่ยังคงทำงานแบบ Work From Home ซึ่งอาจมีปัญหาเข้ามาทำให้การทำงานขององค์กรคุณประสบปัญหาตามมาได้ แต่ถ้าองค์กรขอคุณเลือกใช้โปรแกรมออฟฟิศหรือเครื่องมือบางตัวเข้ามาใช้ก็จะช่วยให้ปัญหาต่าง ๆ จากการทำงานที่บ้านได้

อย่างไรก็ตามโปรแกรมที่นำเสนอไปนั้นก็มีทั้งแบบเสียเงินเเละไม่เสียเงิน ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ให้เข้ากับตัวคุณเองหรือองค์กรได้แต่อย่าได้ไปลองโหลดโปรแกรมเถื่อนมาทำงานเด็ดขาดเพราะนอกจากจะมีการทำงานของโปรแกรมที่ไม่สมบูรณ์เเล้วนั้นยังเสี่ยงต่อการติดไวรัสอีกด้วยหากคุณกำลังมองหา โปรแกรม หรือ อุปกรณ์ IT ให้ลองเข้ามาปรึกษาได้ที่บริการ ผลิตภัณฑ์ Software ปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย อย่ารอช้าหากคุณต้องการโปรแกรมสำนักงานราคาถูก ของแท้ มีการรับประกัน ติดต่อได้เลย
.

ติดต่อเรา