10 เทคโนโลยีในอดีต ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วหายไปในปัจจุบัน

By Admin AI | 06 May 2024 | 8,162

เทคโนโลยี คืออะไรช่วยอะไรบ้าง

เทคโนโลยีคืออะไร หลายคนนิยามคำว่าเทคโนโลยีเเตกต่างกันไปแต่ส่วนใหญ่เข้าใจในความหมายกว้างๆ โดยทั่วไปหมายถึง การนำเอาความรู้ ประสบการณ์มาประยุกต์ใช้ในงานและธุรกิจต่างๆ ทำให้เราสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น แต่ก็มีเทคโนโลยีที่ห่างหายไปตามกาลเวลาเรามาลองดูกันดีกว่าจะมีอะไรบ้าง

1.เครื่องพิมพ์ดีด (Typewriter)
2.โทรศัพท์สาธารณะ / ตู้โทรศัพท์ (Payphone)
3.วิดีโอ
4.เครื่องเล่นแผ่นเสียง
5.วิทยุ
6.ม้วนฟิล์ม
7.เพจเจอร์
8.แผ่นซีดี
9.แผ่น Floppy Disc
10.โทรศัพท์บ้าน

ซึ่งในอดีตอุปกณณ์เหล่านี้คือเทคโนดลยีสุดล้ำสมัยแต่ในตอนนี้อุปกรณ์ IoT ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราแทนแล้ว ไปจนถึงเข้ามาพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชากรในประเทศนั้นๆและมีแนวโน้มจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆจนอาจหลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

แนวทางการทำงานธุรกิจ ในยุค Digital แต่ละธุรกิจควรปรับตัวอย่างไร

ในปัจจุบันการนำเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำงานจึงทำให้หลายธุรกิจที่สามารถนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาใช้ในการทำงานจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และใหม่กว่าจึงทำให้บริษัทเหล่านี้นำหน้าคู่เเข่งในหลายๆเรื่องไม่ว่าจะเป็นด้านการดำเนินธุรกิจ วัฒนธรรมองค์กร บุคลากร ไปจนถึงการสร้างคุณค่าให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งการนำ เทคโนโลยี มาใช้ในธุรกิจ อย่างไรบ้างมาดูกัน

1.เปลี่ยนแปลงวิธีการดำเนินธุรกิจ
2.สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดีเพื่อดึงดูดกลุ่มคนที่มีศักยภาพ
3.สามารถวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภค
4.เข้าใจลูกค้าได้มากขึ้น
5.เพิ่มความคล่องตัวขององค์กร

การนำอุปกรณ์เทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการทำงาน มีผลทำให้ทุกธุรกิจเปลี่ยนแปลงไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ยิ่งในยุคสมัยเปลี่ยนไปอุปกรณ์ IoT เข้ามามีบทบาทมากกว่าเครื่องถ่ายเอกสาร จึงทำให้อนาคตต่อจากนี้เป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ว่าธุรกิจไหนจะอยู่หรือไป หากบริษัทใดที่กำลังมองหาอุปกรณ์ IoT mมีคุณภาพสูงในราคาไม่แพงก็สามารถเข้ามาเลือกใช้ใน บริการ IT Solution ของบริษัท แอดวานซ์ไอเซอร์วิส จำกัด เรามีบริการรับจัดหาผลิตภัณฑ์ Hardware ,Software รวมไปจนถึงจัดหาอุปกรณ์ IoT คุณภาพสูงสำหรับบริษัทและอุตสาหกรรม ท่านใดที่สนใจกรุณาติดต่อ 0657192066 สอบถามและปรึกษาได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

ติดต่อเรา