รวมสเปคคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ PC สำหรับงานสำนักงาน สเปคดี ราคาถูก

By Admin AI | 06 May 2024 | 25,863

เลือกสเปคคอมพิวเตอร์แบบไหนดี ปี 2022

คนทำงานออฟฟิศหลายคนก็อยากได้สเปคคอมพิวเตอร์ดีๆ แต่ส่วนใหญ่ PC ตั้งโต๊ะสำนักงานก็จะมีจอเทอะทะไม่สวยและถูกประกอบสำเร็จรูปมาจากโรงงานแต่วันนี้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะนั้นดีไซน์สวยไม่แพ้โน๊ตบุ๊คและยังมีหน้าจอที่คมชัดขึ้น แต่ไม่ว่าจะใช้ในระดับองค์กร ไม่ว่าจะเป็นออฟฟิศ, โรงเรียน, สถานที่ราชการ หรือแม้แต่ในบ้านก็ควรคัดเลือกยี่ห้อคอมพิวเตอร์และสเปคให้ตอบโจทย์ตัวเรามากที่สุดไม่ใช่แค่เพียงความสวยงามเท่านั้น

วันนี้เราก็ได้รวบรวม PC และ Notebook สำหรับใช้ทำงานไม่ว่าจะเป็นในออฟฟิศหรือในการทำงานที่บ้าน มาดูกันดีกว่าว่าจะมีคอมรุ่นใดน่าใช้งานบ้างไปชมกันเลย

สำหรับสายกราฟิก ต้องใส่ใจตั้งเเต่ เมนบอร์ด , CPU ,Ram,หน้าจอ

สำหรับตัว CPU แนะนำเป็น

CPU INTEL CORE I7-10700F 8/16 ที่รวดเร็วและทรงพลัง จึงตัดทอนการใช้งานด้านกราฟฟิคซึ่งส่งผลให้สามารถบูตเพิ่มความสามารถได้รวดเร็ว

สำหรับตัว เมนบอร์ด แนะนำเป็น Intel

UHD Graphics 630 ที่รองรับการทำงานของโปรแกรมกราฟิกสูงได้จึงควรลงทุนใช้รุ่นและประสิทธิภาพสูงไปเลย

สำหรับตัว Ram แนะนำเป็น

Ram ขั้นต่ำ 16GB หรือมากกว่านั้นเพื่อรองรับการใช้งานอย่างจริงจังแต่อาจต้องใช้มากถึง 32GB ทีเดียวเพื่อให้เพียงพอต่อการรันโปรแกรมอื่น ๆ ไปด้วย

สำหรับตัว หน้าจอ แนะนำเป็น

ควรจะใช้หน้าจอที่มีสีและความสวยงามจึงจำเป็นต้องใช้หน้าจอคุณภาพสูง แต่อย่างไรก็ตามก็ควรหน้าจอที่เหมาะสมกับการใช้งานของเรา

 

สำหรับสำหรับสายสตรีมเกม

ถ้ามองในแง่ของการเล่นเกมแล้ว การเลือกสเปคคอมก็เป็นสิ่งสำคัญเพราะทีมต้องการเราคอมเราจะช้าไม่ได้!!

สำหรับตัว CPU แนะนำเป็น

Intel Core i7 หรือ AMD Ryzen 7 จะได้ทั้งภาพที่สวยและความละเอียด Detail ที่สูงขึ้นรวดเร็วและทรงพลังกว่าเดิม

สำหรับตัว เมนบอร์ด แนะนำเป็น Intel

Intel Z470/ Z490 หรือ AMD X470, X570 ตอบโจทย์การใช้งานทำให้เกมไม่กระตุก ทั้งยังดูลื่นไหล

สำหรับตัว Ram แนะนำเป็น

สเปคแนะนำที่ประมาณ 16GB กัน เป็นอย่างน้อย หรือมากกว่านั้นได้ เพราะส่วนใหญ่แล้วการเล่นเกม ก็ย่อมต้องใช้แรมค่อนข้างเยอะพอสมควร

สำหรับตัว การ์ดจอ แนะนำเป็น

AMD Radeon RX5700 XT ใช้เป็นเครื่องเล่นเกมด้วย ไลฟ์สตรีมไปด้วยและรองรับเกมในปัจจุบันได้ทุกเกม สามารถรองรับกราฟิกสูงๆ ได้ภาพกราฟิกคมชัด ไม่กระตุก ตอบโจทย์สายเกมเมอร์ที่แท้จริงแน่นอน

สเปค PC สำนักงานทั่วไปแบบไหนดี

ในปัจจุบันก็มีสเปคคอมพิวเตอร์หลากหลายให้เราได้เลือกใช้ แต่พนักงงานออฟฟิศทั่วไปจำนวนไม่น้อยที่ไม่เคยรู้เลยว่า PC ที่ใช้อยู่ทุกวันในสำนักงานว่ามีสเปคยังไงเราลอง มาดูกันเลยว่าสเปค PC สำนักงานควรจะมีอะไรบ้าง ในสำนักงาน ก็ต้องมีความต้องการที่หลากหลายและความต้องการที่ไม่เท่ากัน อย่างงานเอกสารทั่วๆไป พรีเซนเทชั่น ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วเหลือแค่องค์ประกอบอื่นๆ เช่น แรม และกราฟิกการ์ด

- ก็ควรมี CPU ไม่น้อยกว่า 4 core
- HDD 1TB
- แรม DDR4 8GB ซึ่งควรไม่น้อยกว่า 4 GB
- มีจอแสดงภาพขนาดไม่น้อยกว่า 19 นิ้ว
- ตัวบูตเพิ่มความเร็ว SSD 240GB
- กราฟิกการ์ด ตัวเลือกก็อาจจะมีแค่ nVIDIA GeForce หรือ AMD Radeon

ซึ่งในเซ็ตนี้จะเหมาะกับการใช้งานทั่วไปในออฟฟิศ ไม่ว่าจะเป็นงานเอกสาร และซอฟต์แวร์สำนักงานทั่วไป ซึ่งเหมาะกับกลุ่มคนทำงานออฟฟิศได้ดี และราคาประหยัด

ถ้าหากบริษัทของคุณกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับการหา อุปกรณ์ IT ที่มีคุณภาพในการทำงานหรือ การทำงานเกี่ยวกับพรีเซนเทชั่น งานด้านภาพหรือทำเอกสารเพื่อนำเสนอแต่สุดท้ายการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ให้เหมาะกับงานที่ทำอยู่ก็ดูจะเป็นคำตอบที่ถูกต้องที่สุด จะดีกว่าไหมถ้ามีคนที่ช่วยจัดการในส่วนนี้ให้คุณเราจะโน๊ตบุ๊คและอุปกรณ์ IT ที่คุณต้องการมาให้คุณโดยที่คุณเเค่บอกสเปคที่ต้องการเท่านั้นไม่จำเป็นต้องเสียเวลาติดต่อเซลล์หรือประสานงานกับบริษัทคู่ค้า เราก็มีบริการจัดหาผลิตภัณฑ์ Hardware เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆของคุณ ปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

ติดต่อเรา