รวมเหตุผลว่าคุณอาจไม่เหมาะทำงานอาชีพโปรแกรมเมอร์

By Admin AI | 05 May 2024 | 4,354

ทำงานแบบไหนที่ใช่และเหมาะกับเรา?

โลกในปัจจุบันนี้การทำงานนั้นมีอาชีพให้ทำตั้งมากมายอย่าง ขายของออนไลน์ , Youtuber หรือ Vlogger, Content Creator,Streamer,โปรแกรมเมอร์,Digital Marketing แต่อาชีพไหนจะเป็นอาชีพที่ใช่สำหรับเรา ไม่รู้ว่าตัวเองชอบทำงานอะไรและต้องการทำงานอะไร การจะตัดสินใจในตอนนี้คงเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย‘งานไหนคือทางที่ใช่สำหรับเราจริงๆ?’ หรือ ‘เราควรเลือกงานจากอะไร?’ ลองสังเกตตัวเองด้วยการลองพิจารณาจากข้อสังเกตุเหล่านี้ดู

สำรวจตัวตน พิจารณาความสามารถของตัวเองเลือกงานที่เราถนัด อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับหน้าที่ตำแหน่งงานอย่างถี่ถ้วนเปิดโอกาสให้ตัวเอง เพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ ทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนทำแบบทดสอบตัวเองสร้างลิสต์รายชื่องานที่คุณไม่อยากทำเมื่อตอบตัวเองได้หมดแล้วเราก็สามาร ถค้นพบอาชีพที่เหมาะสมกับเราได้อย่างไม่ยาก กลับมาเข้าเรื่องกันดีกว่าสำหรับอาชีพ โปรแกรมเมอร์ เป็นอาชีพ IT ที่ใครหลายๆคนอยากทำ อยากเป็นเพราะเงินเดือนสูง มีความยืดหยุ่นเรื่องเวลาและดูเท่ แต่ไม่ใช่แค่ Programming แล้วจะสามารถเป็นโปรแกรมเมอร์ได้
เรายังต้องดู คุณสมบัติของโปรแกรมเมอร์ ว่ามีครบถ้วนหรือไม่เรามาดูกันดีกว่าว่ามีเหตุผลอะไรบ้างที่เราไม่สมควรเป็นโปรแกรมเมอร์

1.คุณเป็นคนที่ขาดความคิดสร้างสรรค์
2. เป็นคนที่ล้มเลิกอะไรง่าย ๆ
3. ไม่ถนัดการแก้ปัญหาตรรกะ
4.ไม่เข้าใจเนื้องานที่แท้จริง
5.ไม่ขวนขวายที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
6.. ไม่สนุกกับการเรียนรู้ตลอดเวลา
7.ไม่มีสมาธิและไม่มุ่งมั่น
8.ตามไม่ทันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป
9.ไม่ละเอียดถี่ถ้วน
10. ไม่ชอบสื่อสารกับผู้อื่น

ซึ่งถ้าหากเรามีครบทุกข้อก็ลองถามหัวใจตัวเองดูให้ดีว่าโปรแกรมเมอร์ คืออาชีพที่คุณต้องการทำจริง ๆ หรือเปล่า ? เพราะถ้าอยากทำงานด้านเทคโนโลยี ก็ยังมีอีกหลายตำแหน่งที่มีความต้องการในตลาดอีก

อาชีพ โปรแกรมเมอร์ สุดยอดอาชีพยอดนิยมในยุคนี้

เชื่อว่าหลายคนอยากทำงานอาชีพโปรแกรมเมอร์แต่การจะเป็นโปรแกรมเมอร์ที่เก่งจำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานและประสบการณ์ เพราะงานในด้านนี้มีความยากในการเขียน Code รวมถึงคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่นำมาใช้กับเว็บไซต์ และถ้ามีประสบการณ์เพิ่มขึ้นบางคนสามารถพัฒนาเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์ระดับสูง หรืออาจจะหาอาชีพเสริมได้ด้วยการรับสอนภาษาคอมพิวเตอร์และรับเขียนโปรแกรมและวางระบบคอมพิวเตอร์ในหน่วยงานหรือองค์กรต่าง ๆ

ซึ่งโปรแกรมเมอร์นั้นมีหน้าที่หลักคือการเขียนโปรแกรม โดยการหางานของสายงานนี้นั้นจะพิจารณาตามความสามารถของแต่ละบุคคลโดย ทักษะที่ควรมี

1.ทักษะด้านการเขียนโปรแกรม
2.ทักษะการวิเคราะห์
3.ทักษะการแก้ปัญหา
4.ทักษะการวางโครงสร้างของโค้ด
5.ทักษะฐานข้อมูล
6.ทักษะการใช้เฟรมเวิร์ก
7.มีความคิดสร้างสรรค์สามารถประยุกต์และดัดแปลง
8.ทักษะการสื่อสาร
9.ทักษะการทำงานเป็นทีม
10.ทักษะด้าน IDEs

งานโปรแกรมเมอร์ไม่ใช่เเค่ต้องใช้ทักษะความรู้ด้านการเขียนโค้ดเท่านั้นแต่ยังต้องออกแบบและพัฒนาโปรแกรมด้วยเพราะต้องใช้ทักษะเฉพาะทางในการทำงานหากคุณกำลังมองหางานประจำหรือหาพนักงาน outsource เข้ามาลองติดต่อที่ บริการ IT Outsource ปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆไม่ว่าจะฝากประวัติหรือมองหาพนักงานเราก็สามารถทำให้คุณได้

ติดต่อเรา