ทำไม LINE OA ถึงเป็น เครื่องมือสำคัญที่ช่วยเพิ่มยอดขายได้จริง

By Admin AI | 27 Apr 2024 | 2,678

LINE OA คืออะไร

LINE Official Account หรือ LINE OA คือ บัญชี LINE สำหรับธุรกิจและร้านค้าไม่ว่าจะเป็นออนไลน์หรือออฟไลน์ในการสื่อสาร กับผู้ติดตามหรือลูกค้าของธุรกิจ สามารถส่งข้อความ แชท รูปภาพ วีดีโอต่างๆ สามารถบอร์ดแคสข่าวสาร บริการ สินค้า หรือโปรโมชั่น การเปิดตัวสินค้าใหม่ การเปิดให้ลงทะเบียน ซึ่งจะส่งข้อความเหมือนการคุยกันปกติ ทำให้ลูกค้าสะดวกสบาย ไม่ต้องเปิดเข้าออกหลายแอป สามารถเสิร์ฟคอนเทนต์ตรงถึงหน้าแชทของลูกค้า ได้อย่างรวดเร็วทันใจทุกที่ทุกเวลา จึงทำให้ช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้นและเพิ่มยอดขายสินค้าเเละบริการของคุณให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

ซึ่ง LINE OA ก็เหมาะสำหรับทำการตลาดออนไลน์มากเรามาดู เพราะมีฟีเจอร์เด็ดๆมากมายให้เราไปทดลองใช้ลองไปดูฟีเจอร์ที่น่าใช้งานไปพร้อมๆกันเลย

ฟีเจอร์ LINE OA ที่ผู้ประกอบการหรือนักการตลาดออนไลน์ต้องรู้จัก

1. Greeting Message
2. 1 On 1 Chat
3. Rich Message
4. Card message
5. Rich Menu
6. Timeline
7. Coupon
8. Rich Video
9. Broadcast
10. Auto-Reply

เรามาดูที่ฟีเจอร์แรกกันก่อนเลยว่ามีข้อดีอะไรบ้าง

1. Greeting Message
คือ ข้อความทักทายเพื่อนใหม่ หากเราสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า เช่น Coupon มอบสิทธิพิเศษสำหรับเพื่อนใหม่ หรือใส่รูปภาพประกอบให้ดูน่าดึงดูดใจ หรือส่งโปรโมชั่นต้อนรับสำหรับเพื่อนใหม่โดยเฉพาะ ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายได้ไม่ยากเลย

2. 1 On 1 Chat
LINE OA มันช่วยให้เราสามารถจัดระเบียบลูกค้าได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยระบบ Tag ที่เราสามารถติด Tag ให้กับลูกค้าแต่ละคนสูงสุดถึง 10 Tagsทำให้เราแยกกลุ่มลูกค้าได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

3. Rich Message
ถือเป็นฟีเจอร์ที่แบรนด์ใหญ่ๆ นิยมใช้กันมาก อย่าง KFC, The Pizza หรือ 7-11 เพราะช่วยให้ลูกค้าดูภาพขนาดเต็มจอแชทและเพิ่มความน่าสนใจของคอนเทนต์ในแชท

4. Card message
การส่งข้อความรูปแบบใหม่ ที่แสดงออกมาในรูปแบบของการ์ดหลายๆใบเรียงต่อกัน สูงสุดถึง 9 รูป ให้ลูกค้าของเราสไลด์ดูทีละการ์ด (ต้องเป็นการ์ดประเภทเดียวกัน) และสามารถใช้งานร่วมกับ Auto-Reply Message ได้

5. Rich Menu
เมนูลัดที่แสดงในแชท 1:1 ระหว่างร้านค้ากับลูกค้าทุกคน โดยร้านสามารถสร้างได้เองจากเทมแพลตซึ่งช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลได้สะดวก รวดเร็วที่สำคัญสามารถสร้างสูงสุดได้ถึง 6 เมนู

6. Timeline
การแชร์ Timeline ดังนั้นจึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เราสามารถใช้เพื่อประชาสัมพันธ์ธุรกิจ หรือโฆษณาสินค้า เพราะการโพสต์บน Timeline ลูกค้าใหม่ ก็ยังสามารถไล่กลับไปดู Content เก่าๆ ที่คุณเคยเผยแพร่มาแล้วได้ทำให้เพิ่มโอกาสในการขายสินค้าได้มากขึ้น

7. Coupon
ฟีเจอร์ช่วยกระตุ้นยอดขายสามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น จัดโปรโมชั่น ลดราคา, จัดกิจกรรมแจกฟรี หรือใช้แลกเป็นของขวัญ ซึ่งเป็นเป็นเครื่องมือส่งเสริมการขายสำคัญที่จะช่วยเพิ่มยอดขายและกระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้าซื้อให้กับร้านค้าได้

8. Rich Video
มีลักษณะการทำงานแบบ Video จะเล่นโดยอัตโนมัติเมื่อลูกค้าเข้ามาที่แชท LINE OA สามารถให้ลูกค้าคลิกแล้วไปยังหน้าเว็บไซต์ หรือปลายทางที่เราต้องการ

9. Broadcast
ฟีเจอร์ที่สำคัญที่สุดและต้องใช้บ่อยที่สุดก็คือ ฟีเจอร์ Broadcast เพราะสามารถสร้าง Audience ได้จากการส่งข่าวสาร, โปรโมทสินค้าใหม่ หรือ Promotion ไปยังกลุ่มลูกค้าจากนั้นก็ทำการดึงข้อมูลกลุ่มผู้ใช้งานที่กดคลิกลิงก์หรือเปิดอ่านข้อความที่ Broadcast ออกไปเพื่อนำมา Re-Targeting ในอนาคต

10. Auto-Reply
ระบบตอบกลับอัตโนมัติ ฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราตอบคำถามลูกค้าในช่วงเวลาที่ไม่สะดวกตอบด้วยตัวเอง อาจจะเป็นนอกเวลางาน หรือวันหยุด โดยเราสามารถกำหนดช่วงเวลาที่ต้องการให้ระบบทำงานได้

ใช้ LINE เพิ่มยอดขาย ได้จริงหรือ?

ในปัจจุบันภายใต้วิกฤติ COVID-19 ที่รุนแรงขึ้นทุกวันทำให้พฤติกรรมต่างๆของผู้บริโภคถูกปรับเปลี่ยนไป ผู้คนมักหันมาเลือกซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น เพราะมีตัวเลือกหลากหลายกว่าส่งผลให้ LINE OA ก้าวเข้ามามีบทบาทต่อผู้ประกอบธุรกิจต่างๆมากขึ้นซึ่งนับได้ว่า Line เป็น App ที่คนไทยใช้เวลาด้วยเยอะที่สุดต่อวันจึงสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ดี ช่วย“เพิ่มยอดขาย” ใหม่ และการ “ปิดการขาย”ให้กับคุณได้ด้วย ลองมาดูข้อดีของ LINE OA กันว่ามีอะไรบ้าง

ข้อดีของ LINE OA สำหรับร้านค้าและธุรกิจ

- ช่วยสร้างคอนเทนต์ได้เองตามต้องการ
- เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว
- สื่อสารระหว่างร้านค้า กับลูกค้าได้สะดวก
- ไม่ต้องจ่ายเงิน ก็มีฟีเจอร์เด็ดๆ ให้ใช้ตั้งแต่แรก
- มีระบบ Card Message ที่ส่งลิงค์ไปให้ลูกค้าได้มากถึง 9 ตัวด้วยกัน
- มีระบบ Note User
- มีระบบการ TAG User
- ไม่จำกัดผู้ติดตาม
- ส่งข้อความฟรีได้ 1,000 ข้อความ
- พูดคุยกับลูกค้าโดยตรง (ทั้งแบบเดี่ยวและกลุ่ม)

และนี่ก็คือประโยชน์ของ LINE Official Account พร้อมทั้งฟีเจอร์ต่าง ๆ ซึ่งจะเห็นว่า LINE OA มีฟีเจอร์ต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้สามารถนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับธุรกิจหรือองค์กรของเราแต่นอกจากฟีเจอร์ที่ว่านี้แล้ว ยังมีฟีเจอร์ LINE OA อื่น ๆ อีกมากมายที่คุณสามารถใช้ประโยชน์ในการสานสัมพันธ์กับลูกค้าและเพิ่มยอดขายได้ หากคุณยังไม่สามารถกระตุ้นยอดขายได้อย่างที่ใจหวังได้ก็สามารถเลือกใช้ บริการรับทำ Line Official ที่มีผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษา ที่สำคัญปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ Advanced iService เราพร้อมเป็นผู้ช่วยแบบครบวงจรตั้งแต่การสร้างและระบบหลังบ้านเพื่อให้คุณก้าวกระโดดสู่การเติบโตทางธุรกิจตามที่คาดหวังไว้

ติดต่อเรา