การออกแบบเว็บไซต์ที่ ผสม SEO มีหลักการอย่างไร ในงานธุรกิจ

By Admin AI | 25 Apr 2024 | 4,536

ออกแบบเว็บไซต์ ที่ดีควรมีลักษณะอย่างไร?

เพราะภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือขององค์กรคือสิ่งสำคัญที่สุดขององค์กร เพราะฉะนั้นหน้าด้านแรกอย่างเว็บไซต์ต้องมีการออกแบบเว็บไซต์ที่ดูสวยงามและมีความน่าเชื่อถือ การออกแบบเว็บไซต์ผิดพลาดอาจทำให้ลูกค้าที่เข้ามาดูบริการของเราไม่มีความมั่นใจ ในบริการของเราได้ สิ่งสำคัญที่สุดของเว็บไซต์บริษัท ก็คือการออกแบบเว็บไซต์อย่างไรให้มีภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือ โดยวิธีการที่จะทำให้ลูกค้าเจอเว็บไซต์ของคุณแบบยั่งยืนที่สุดคือการใช้ SEO ซึ่งการใช้ SEO ก็มีความจำเป็นในเชิงธุรกิจอย่างมาก ถ้าคุณไม่มีงบประมาณมากพอที่จะซื้อโฆษณาทาง google การใช้ SEO เข้าช่วยก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดที่คุณควรใช้

ปัจจุบันนี้มีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อย ๆ จนได้เป็นส่วนหนึ่งกับชีวิตประจำวันไปแล้ว หลังๆ มานี้หลาย ธุรกิจออนไลน์ส่วนใหญ่สนใจหาวิธีที่จะดีไซน์เว็บไซต์ เรื่องดีไซน์ที่ส่งผลกับยอดขายจริงหรือ ?
ถือว่าการออกแบบดีไซน์เว็บไซต์เป็นส่วนหนึ่งที่ส่งผลต่อยอดขาย แต่สิ่งที่ส่งผลกับยอดขายที่แท้จริงก็คือ สินค้าหรือบริการของคุณ โดยการมีเว็บไซต์ก็เป็นแค่อีกตัวช่วยที่ดีของธุรกิจคุณเท่านั้น ยิ่งหากเว็บไซต์ธุรกิจหรือบริการของคุณ ช่วยแก้ปัญหาหรือตอบโจทย์เหล่านี้ได้ แน่นอนว่าต้องช่วยเพิ่มยอดขายได้อีกทางแน่นอน

การใช้ SEO ในงานธุรกิจ บนเว็บไซต์ทำยากไหม?

การออกแบบเว็บไซต์ สามารถทำได้หลากหลายแบบแล้วเเต่ความสร้างสรรค์ในการออกแบบ และเทคนิคของแต่ละผู้ออกแบบ แต่การจะทำให้เว็บไซต์ติด SEO จะต้องอาศัยโครงสร้างของเว็บไซต์เพราะถ้าหากโครงสร้างเว็บไซต์ออกแบบมาไม่ดีก็จะส่งผลต่อการทำ SEO มากๆ โดยโครงสร้างของเว็บไซต์ก็ทำหน้าที่เหมือนไกด์นำทางให้ Google จะเข้ามาสำรวจเจอเว็บเพจหรือไม่ก็อยู่ที่การวางโครงสร้างเว็บไซต์ เมื่อเจอเว็บไซต์ของเราก็จะเข้าไปชมสิ่งต่างๆ ภายในเว็บไซต์ของธุรกิจของเรา โครงสร้างเว็บไซต์ที่เข้าใจง่าย Bot เดินสำรวจได้สะดวก ก็มีแนวโน้มที่จะได้รับอับดับดีๆ (เพราะ Google เข้าใจ)

อ่านมาถึงตรงนี้เริ่มอยากรู้กันเเล้วซินะว่าการวางโครงสร้างเว็บไซต์สามารถทำได้อย่างไร ซึ่งก็สามารถทำได้หลากหลายแบบ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความชอบและความถนัดของแต่ละบุคคล โดยการกำหนดโครงสร้างของเว็บไซต์ส่วนใหญ่จะเน้นให้ผู้ชมเข้ามาเยี่ยมชมได้ทราบ มีการจัดวางสินค้าหรือบริการเป็นภาพเรียงกันในหน้าแรก ถัดไปเป็นโปรโมชั่น และเลื่อนลงมาท้ายสุดเป็นเรื่องของการติดต่อ และช่องทางให้บริการของเรา รายละเอียดด้านใน อาจจะมีการใส่รายละเอียดและวางรูปแบบ โดยโครงสร้างของเว็บไซต์ส่วนใหญ่ก็จะประกอบไปด้วยหลายรูปแบบดังนี้

 

-โครงสร้างแบบเรียงลำดับ
จะเป็นโครงสร้างแบบธรรมดาที่นิยมใช้งานกันมากที่สุด เป็นโครงสร้างแบบธรรมดาที่ใช้กันมากที่สุดเนื่องจากง่ายต่อการจัดระบบข้อมูล เหมาะกับเว็บไซต์ที่มีขนาดเล็ก มีเนื้อหาที่ไม่ซับซ้อน

-โครงสร้างแบบลำดับขั้น
เป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการจัดระบบโครงสร้างที่มีความซับซ้อนของข้อมูล นิยมใช้กับเว็บที่มีความซับซ้อนของข้อมูล โดยแบ่งเนื้อหา ออกเป็นส่วนต่างๆ และมีรายละเอียดย่อยๆ

-โครงสร้างแบบตาราง
เป็นโครงสร้างการออกแบบเว็บไซต์ที่มีความซับซ้อน แต่การออกแบบเพิ่มความยืดหยุ่น โดยเพิ่มการเชื่อมโยงซึ่งกันและกันระหว่างเนื้อหาแต่ละส่วน เหมาะแก่ การแสดงให้เห็นความสัมพันธ์กันของเนื้อหา

-โครงสร้างแบบใยแมงมุม
โครงสร้างประเภทนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและมีความยืดหยุ่นมากที่สุด ทุกหน้าในเว็บสามารถจะเชื่อมโยงไปถึงกันได้หมด ทำให้สามารถเข้าถึงหน้าเว็บเพจต่างๆ ที่ต้องการได้อย่างง่าย และมีความอิสระมากขึ้น

เมื่อโครงสร้างเว็บไซต์ส่งผลต่อ SEO โดยตรง เราจะต้องเลือกการออกแบบโครงสร้างเว็บที่เหมาะสมกับเว็บไซต์เพื่อเชิญชวนให้ Bot เข้ามาทำความรู้จักเว็บได้สะดวก ถ้าเว็บไซต์ที่มีโครงสร้างไม่ซับซ้อน นอกจาก Google จะชอบแล้ว ก็ยังช่วยให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์หาสิ่งต่างๆ เจอได้ง่าย ทำให้ประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ก็จะดีขึ้น หาอะไรก็เจอ คนก็จะใช้เวลาบนเว็บไซต์ของเรานานขึ้นด้วย

แต่ถ้าคุณยังติดปัญหาต่างๆไม่สามารถทำ SEO เพื่อกระตุ้นให้ Bot เข้ามาชมเว็บไซต์ของเราได้อย่างที่ใจหวังได้ก็สามารถเลือกใช้บริการรับทำ SEO ที่ Advanced iService ที่มีผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษา แถมถ้าใครมีปัญหาในการออกแบบเว็บไซต์ ที่นี้เรายังมีบริการออกแบบเว็บไซต์ โดยพร้อมให้คำแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญอย่างที่สำคัญปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ Advanced iService เราพร้อมเป็นผู้ช่วยใน การบริการรับทำ SEO และ บริการออกแบบเว็บไซต์ เพื่อให้คุณก้าวกระโดดสู่การเติบโตทางธุรกิจตามที่คาดหวังไว้

ติดต่อเรา