Web application ต่างกับ website อย่างไร มีประโยชน์ต่อธุรกิจอย่างไร

By Admin AI | 14 May 2024 | 16,666

Web application คืออะไร?

Web application หรือที่รู้จักกันในชื่อสั้น ๆ ว่า Web App คือ โปรแกรมประยุกต์ที่ถูกเขียนขึ้นมาให้รันบน website ( เว็บไซต์ ) สามารถเปิดใช้ใน Web browser ได้โดยตรง ไม่ต้องโหลด Application แบบลงเครื่องให้หนัก เหมาะสำหรับงานที่ต้องการข้อมูลแบบ Real Time ระบบมีประสิทธิภาพ แต่ใช้งานง่าย ตัวอย่างระบบงานที่เหมาะกับเว็บ แอพพลิเคชั่น เช่น ระบบการจองสินค้าหรือบริการต่าง ๆ เช่น การจองที่พัก การจองโปรแกรมทัวร์ ฯลฯ ระบบงานอื่น ๆ ที่ต้องการนำข้อมูลมา Online ธุรกิจชั้นนำในตลาดส่วนใหญ่ต่างเริ่มหันมาใช้ Web Application เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมถึงขยายการให้บริการผ่านมือถือ สะดวกง่าย ทุกที่ ทุกเวลา

หลังจากที่รู้จักกับ web app กันแล้ว ก็จะเห็นได้ว่า web application เป็นเว็บไซต์ของคนยุคใหม่ ถ้าธุรกิจของท่านยังไม่มี web application แสดงว่าเรายังคงตามหลังคู่เเข่งอยู่ถ้าเราต้องการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนยุคใหม่ Web Application เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้ ธุรกิจ เข้าไปนั่งในใจลูกค้า สร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง งั้นเรามาดู web application ข้อดี ข้อเสีย กันดีกว่าเพื่อช่วยทุกท่านตัดสินใจให้ดีขึ้นว่าธุรกิจของเราควรมีรึป่าว

 

web application ข้อดี ข้อเสีย

ข้อดี
.
-เหมาะกับองค์กรขนาดเล็กเพราะมีค่าใช้จ่ายน้อย
-ลดค่าใช้จ่ายในการผลิตสื่อเพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์
-ไม่ต้องติดตั้ง ดูแล โปรแกรมให้ยุ่งยาก
-ง่ายต่อการใช้เรียกใช้งาน และ ไม่ซ้ำซ้อน
-ไม่ต้องมีบุคคลากรด้านเทคนิคเป็นของตัวเอง เพราะผู้ให้บริการดูแลเซิฟเวอร์และการบำรุงรักษาเองทั้งหมด
-เชื่อมต่อกับเว็บแอพหรือบริการออนไลน์อื่นๆได้ง่าย

ข้อเสีย
.
- รูป ร่างหน้าตา และการใช้งานมีได้จำกัด
- เสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมข้อมูล
- ไม่เหมาะสมสำหรับโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับข้อมูลส่วนบุคคล
- ต้องมีพื้นที่จัดเก็บไฟล์ที่ค่อนข้างใหญ่และการประมวลผลที่ช้า

เพียงเท่านี้ทุกท่านก็สามารถเปรียบเทียบ ข้อดี ข้อเสีย ของ web application ว่าธุรกิจของท่านเหมาะกับการใช้ web app หรือ เว็บไซต์


Website จำเป็นแค่ไหนสำหรับธุรกิจ

ระหว่าง Web application กับ website อันไหนจำเป็นกับธุรกิจมากกว่ากัน งั้นเรามาดู ข้อแตกต่างระหว่าง Web application กับ website กันดีกว่า

Website : คือหน้าเพจที่ถูกจัดทำขึ้นเพื่อนำเสนอข้อมูล สารสนเทศ โดยเว็บไซต์นี้เน้นให้ผู้คนเข้ามา “ดู” เป็นหลัก มักเน้นในความสวยงาม ดึงดูด
Web Application : ทำหน้าที่คล้ายกับเว็บไซต์ แต่จะสามารถเป็นแอปพลิเคชั่นได้ด้วย คือเน้นให้ผู้คนเข้ามา “ใช้งาน” มากกว่าดู มุ่งไปที่ความเรียบง่าย สะอาด ไม่ตกแต่งอะไรมาก

ความแตกต่างของ Web application กับ website ก็มีประมาณนี้ขึ้นอยู่กับเจ้าของกิจการทุกท่านว่าจะเลือกใช้ Web application หรือ website ให้มีความเหมาะสมกับธุรกิจ เมื่อเราเข้าใจความเเตกต่างระหว่าง Web application กับ website แล้ว แต่ Web Application กับ Application ต่างกันอย่างไร ลองมาดูกันดีกว่า

.
Application (แอพพลิเคชั่น) หรือที่ทุกคนเรียกกันสั้นๆ ว่า App (แอพ)
มันคือ โปรแกรมที่อำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ที่ออกแบบมาสำหรับ Mobile (โมบาย) Teblet (แท็บเล็ต) หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่


Web Application (เว็บ แอพพลิเคชั่น) คือ Application ที่ถูกเขียนขึ้นมาเพื่อเป็น Browser (บราวเซอร์) สำหรับการใช้งานเว็บเพจต่างๆ เพื่อเป็นการลดทรัพยากรในการประมวลผล ของตัวเครื่องสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต ดังนั้นจะบอกว่า Web Application เป็นส่วนหนึ่งชอง Application ก็ได้


มาถึงตอนนนี้คงมีหลายท่านที่สนใจ อยากทำ Web Application เพื่อให้ธุรกิจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่มากขึ้นจนทำให้มองหาบริษัทที่มี บริการรับทำเว็บแอปพลิเคชัน ซึ่งในประเทศไทย มีหลากหลายบริษัท แต่ถ้าคุณต้องกาบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ให้มาช่วยพัฒนาให้ธุรกิจของคุณไปได้ไกลกว่าเดิม นี่คือสิ่งที่ Advanced iService สามารถช่วยคุณได้ ทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ของเรารู้ทุกรายละเอียดเกี่ยวกับ Web Application รวมทั้ง คอยให้คำปรึกษา ไม่มีค่าใช้จ่าย ลองเข้ามาดูที่ บริการรับทำเว็บแอปพลิเคชัน หรือถ้าคุณสนใจอยากได้เว็บไซต์ก็สามารถเข้ามาที่ บริการรับทำเว็บไซต์ Custom Made เพราะ Advanced iService ที่นี้ เรารู้วิธีทำทุกอย่างตั้งแต่การสร้างโครงสร้างพื้นฐานไปจนถึงการเพิ่มเนื้อหาที่เหมาะสมและกระตุ้นให้พวกเขาสนใจในสินค้าของคุณ หากคุณกำลังมองหา บริการรับทำเว็บแอปพลิเคชัน ในราคาถูกอย่ารอช้าติดต่อมาได้เลยที Advanced iService

ติดต่อเรา