SME ทำการตลาดออนไลน์ยังไง? เพื่อนำไปใช้กับธุรกิจ

By Admin AI | 19 May 2024 | 4,352

SME คืออะไร?

SME เป็นธุรกิจชนิดหนึ่งที่มีขนาดเล็กและขนาดย่อมไม่ต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก และมีเจ้าของกิจการเป็นผู้คอยดูแล ซึ่งในประเทศไทยมีSME เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นยุคที่ SME จะต้องกำหนดกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ให้ชัดเจน ที่จากเดิมทำยอดขายเฉพาะหน้าร้านค้าเพียงอย่างเดียวเพราะในตอนนี้อยู่ในยุคดิจิตอลจึงปฏิเสธการทำการตลาดออนไลน์ไม่ได้เลย ซึ่งในแต่ละกลุ่มธุรกิจก็มีกลยุทธ์การตลาดที่แตกต่างกันไปเพราะมันขึ้นอยู่กับรูปแบบธุรกิจของเราว่าจะใช้กลยุทธ์ใดดีที่สุด

กลยุทธ์การตลาดส่วนใหญ่ก็เน้น SEO และ SEM , Social media marketing , Content marketing , ขายผ่าน Platform , ขายผ่าน Sale Page ซึ่งทุกข้อก็ไม่มีอันไหนดีกว่าอันไหนทั้งสิ้น เพราะมันขึ้นอยู่กับรูปแบบธุรกิจของเราว่าทำในช่องทางไหนแล้วจะดีที่สุด เพราะลูกค้าของแต่ละธุรกิจมีพฤติกรรมการใช้งานที่แตกต่างกัน เพียงแต่ว่า เจ้าของธุรกิจจำเป็นจะต้องเลือกให้ดีว่าจะตัดสินใจใช้จ่ายงบประมาณไปในช่องทางใดมากกว่า เพื่อให้ได้ผลลัพธ์กลับมาคุ้มค่าที่สุด เพราะว่าการขายของออนไลน์ไม่มีสูตรตายตัว

ทำการตลาดออนไลน์สำคัญต่อธุรกิจอย่างไร?

สำหรับในยุคปัจจุบันเป็นยุคที่ SME มีจำนวนมากจึงทำให้มีการเเข่งขันสูงการทำการตลาดออนไลน์จึงไม่ใช่แค่ทางเลือกอีกต่อไปเพราะการทำการตลาดออนไลน์สามารถเข้าถึงลูกค้าได้เป็นจำนวนมากโดยที่แทบจะไม่มีข้อจำกัดโดยเฉพาะในยุคนี้ Google หรือโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook, LINE, Youtube ,tiktok ,Content marketing , ขายผ่าน Platform ,ขายผ่าน Sale Page หรือสื่อออนไลน์อื่น ๆ ก็สามารถดึงลูกค้าเข้าร้านค้าของเราได้ทั่วโลกและเปิดโอกาสให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์ของคุณมากขึ้นจากคอนเทนต์ต่าง ๆและสามารถวัดผลได้ แต่เราควรศึกษาก่อนว่าสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองได้อย่างไรเพราะแต่ละตัวมีข้อดีและข้อเสียของแต่ละแบบ เราไม่จำเป็นต้องทำทุกช่องทาง แต่ให้เลือกช่องทางที่เหมาะสมกับรูปแบบของธุรกิจของเราจะเห็นได้ว่าการตลาดออนไลน์มีส่วนสำคัญในการช่วยธุรกิจSMEเป็นอย่างมาก

หลายธุรกิจ SME ที่โฟกัสในทำการตลาดออนไลน์ทำให้เจ้าของธุรกิจต่างต้องคอยฝึกฝนระบบความคิดและวิธีคิดให้แตกต่างออกไปมากกว่าเดิมเพื่อดึงดูดลูกค้าได้ดีกว่าเดิมแต่เราก็ไม่ควรเน้นเเค่ทางใดทางเดียวเพราะถ้าเขาล้ม…เราก็ล้มด้วยเพราะฉนั้นการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองหรือที่เรียกว่า Sale Page ก็เป็นการช่วยกระจายความเสี่ยงได้ดี

หลายคนก็รู้จัก Sale Page แล้วเเต่บางคนก็ยังไม่รู้จัก Sale Page คือ เว็บไซต์หน้าเดียวใช้สำหรับแสดงรายละเอียดสินค้าและจูงใจให้เกิดการซื้อขายสินค้าขึ้น โดยมักจะเป็นหน้าเว็บที่รวมไว้ครบทั้งรูปสินค้า รายละเอียดสินค้า ปุ่มสั่งซื้อสินค้า หรือปุ่มสำหรับติดต่อเพิ่มเติมผ่านช่องทางต่างๆ เช่น Line Official Account , Facebook หรือแชร์สินค้า

แล้วนอกจาก Sale page เราต้องมีกลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์สำหรับ SME อะไรอีกบ้างที่ถูกทางทำให้ธุรกิจของเราอยู่รอดรวมทั้งมีความเหมาะสมกับสินค้าหรือบริการของแบรนด์ในวันนี้เราจะมาเเชร์เเนวคิดกลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์สำหรับ SME เพื่อให้ธุรกิจของเราอยู่รอดได้ ไปดูกัน

1.หาลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่เราต้องการ
2.โฟกัสการทำกระสุนคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ทั้งยอดขาย และ แบรนด์
3.แทรกซึมไปอยู่ในทุกที่
4.เลี่ยงโซเชียลมาใช้ SEM & SEO ทดแทน
5.เปรียบเทียบความคุ้มค่าในทุกช่องทางให้ดีๆ
6.ส่งสินค้าทดลองให้ Influencer ได้ทดลองใช้แบบฟรี ๆ
7.เลือกเครื่องมือให้สอดคล้องกับเป้าหมาย
8.ไม่หยุดพัฒนา SEO
9.หมั่นผลิต Engagement จากทุกช่องทาง
10.ทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นทั้งหมดนี้คือ 10 เทคนิคกลยุทธ์การทำการตลาดออน์ไลน์ธุรกิจ SME ในการเปลี่ยนจากคนแปลกหน้าให้กลายมาเป็นลูกค้าตลอดกาล SME ทุกคนสามารถปรับใช้กลยุทธ์ให้เข้ากับสถานการณ์ ก็จะทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคงได้อย่างแน่นอน

หรือถ้าหากคุณต้องการ Sale Page ช่วยแสดงข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่จะช่วยให้สินค้าของคุณออกมาโดดเด่นและน่าสั่งซื้อรวมทั้งรองรับการทำ SEO ช่วยให้สินค้าของคุณไปติดหน้าค้นหาได้ง่ายๆ โดยบริการของนั้นเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ แต่ ราคาถูก บริษัท แอดวานซ์ไอเซอร์วิส จำกัด(Ai) สามารถช่วยคุณได้ ทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ของเรารู้ทุกรายละเอียดเกี่ยวกับบริการรับทำเว็บไซต์ Sale Page เราสามารถสร้าง Sale page ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับคุณเเละมีความสวยงาม รวมทั้ง คอยให้คำปรึกษา ไม่มีค่าใช้จ่าย ลองเข้ามาดูที่ บริการรับทำเว็บไซต์ Sale Page เพราะ บริษัท แอดวานซ์ไอเซอร์วิส จำกัด(Ai) ที่นี้ เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บไซต์และบริการระดับเลิศ ทำให้เราให้บริการที่ดีกว่าและรวดเร็วยิ่งกว่า เพื่อช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าจะธุรกิจของคุณจะเติบโตได้อย่างรวดเร็วเเน่นอนหากคุณกำลังมองหา บริการรับทำเว็บไซต์ Sale Page ในราคาถูกอย่ารอช้าติดต่อมาได้เลยทีบริษัท แอดวานซ์ไอเซอร์วิส จำกัด(Ai)

ติดต่อเรา